SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát triển khoa học và công nghệ với Hàn Quốc

Mới đây, đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (Trung tâm) đã có buổi làm việc với Đại học Quốc gia Kyungpook (Hàn Quốc) và tham dự Hội nghị quốc tế về điều khiển máy tính và tự động hoá do Viện kỹ thuật điện và điện tử thế giới (IEEE) tổ chức.
  

Tiếp và trao đổi với đoàn công tác, GS.TS. Sang Ryong Lee – Hiệu trưởng Trường đại học kỹ thuật – Đại học quốc gia Kyungpook đã giới thiệu những chính sách đầu tư cho khoa học và công nghệ (KH&CN) của Chính phủ Hàn Quốc, đặc biệt là chính sách thu hút nhân tài và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về KH&CN của Hàn Quốc.
GS.TS. Sang Ryong Lee cho biết, Hàn Quốc đặc biệt coi trọng và khuyến khích các cán bộ khoa học viết bài và tham dự các Hội nghị quốc tế về KH&CN. Đây cũng là mục tiêu để đưa Hàn Quốc có tên trên bản đồ KH&CN thế giới, thông qua các bài báo được đăng trên các tạp chí KH&CN uy tín trên thế giới.
GS.TS. Sang Ryong Lee cũng chia sẻ kinh nghiệm gắn kết của Trường với doanh nghiệp thông qua các chuyển giao kết quả nghiên cứu, hình thành doanh nghiệp KH&CN của các cán bộ khoa học trẻ. Đoàn công tác cũng đã giới thiệu về những đổi mới trong KH&CN của Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong việc xây dựng cơ chế chính sách KH&CN, cũng như một số thành tựu nổi bật trên một số lĩnh vực. Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ một số lưu học sinh đang học tập tại Trường Đại học Quốc gia Kyungpook.
Ngay sau khi kết thúc buổi làm việc với Trường đại học quốc gia Kyungpook, đoàn công tác đã tham dự Hội nghị quốc tế về điều khiển máy tính và tự động hoá do IEEE tổ chức. Đoàn công tác đã trao đổi kinh nghiệm tổ chức hội nghị khoa học quốc tế với đại diện một số nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia, đồng thời đã có báo cáo tại hội nghị.
Chuyến công tác của Trung tâm nghiên cứu và phát triển KH&CN đã thành công tốt đẹp, gợi mở việc áp dụng một số kinh nghiệm thành công của Hàn Quốc và IEEE trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.

IEEE là một tổ chức phi lợi nhuận, mục tiêu của IEEE nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và chuyển giao công nghệ vì lợi ích con người, phát huy các đổi mới công nghệ, tạo cơ hội nghề nghiệp cho các thành viên và cổ vũ cộng đồng KH&CN thế giới giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học. IEEE là tổ chức hàng đầu trong các lĩnh vực từ hệ không gian vũ trụ, máy tính, viễn thông đến các kỹ thuật khác như hóa sinh, năng lượng, điện, điện tử… Hiện nay, IEEE có hơn 400 nghìn thành viên từ khắp nơi trên thế giới bao gồm nhiều giáo sư, tiến sỹ, kỹ sư và sinh viên.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả