SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hoạt động thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm

Sáng ngày 14/3/2017 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tiếp và làm việc với đoàn Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyền của Mỹ (UL).

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyền của Mỹ có bà Cherie L. Rusnak - Giám đốc quản lý thương mại quốc tế - Bộ Thương mại Hoa Kỳ cùng các chuyên gia và cố vấn. Về phía Tổng cục TCĐLCL có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải cùng đại diện các đơn vị liên quan của Tổng cục.

Tại buổi tiếp và làm việc, hai bên đã trao đổi về khả năng tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như phát hành tiêu chuẩn của UL tại Việt Nam, hoạt động thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm, hàng hóa… Đặc biệt 2 bên đã cùng trao đổi sâu về vấn đề tiêu chuẩn, quy chuẩn trong phòng chống cháy nổ.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải tại buổi làm việc


Chuyên gia Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyền của Mỹ

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến cháy nổ các thiết bị điện, điện tử, cháy nổ trong xe tự hành, cháy nổ Pin lithium thế hệ hai được sử dụng trong các thiết bị di động, máy tính xách tay, điện thoại... và tiêu chuẩn, quy chuẩn trong thực phẩm, nông sản, thuỷ hải sản cũng được các đơn vị Tổng cục đưa ra trao đổi trong buổi làm việc.


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các chương trình phối hợp, hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyền của Mỹ trong thời gian qua. Qua đó, 2 bên cũng đưa ra những đề xuất để hướng tới xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể và sâu hơn nữa về sau.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả