SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn, hợp chuẩn của Việt Nam

Hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn, hợp chuẩn của Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể sau khi kết thúc giai đoạn 1 của Dự án tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và hợp chuẩn (trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác đối tác kinh tế giữa hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản). Đó là nhận xét của ông Toru Homma - Trưởng đoàn đánh giá độc lập giữa kỳ về Dự án, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh, ngày 18/11/2011.
 

Với mục tiêu hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực, cơ sở hạ tầng về tiêu chuẩn và hợp chuẩn trong lĩnh vực điện, điện tử để thúc đẩy thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong giai đoạn 1 của Dự án, 63 hạng mục thiết bị thử nghiệm đã được lắp đặt tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 (Hà Nội) và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (TP Hồ Chí Minh); 11 khóa đào tạo về công nhận, chứng nhận, thử nghiệm và xây dựng tiêu chuẩn trong lĩnh vực điện, điện tử đã được tổ chức tại Nhật Bản; nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề được tổ chức với chất lượng cao (các giáo trình được học viên áp dụng tốt trong thực tế)… Với kết quả này, đoàn đánh giá tin tưởng Dự án sẽ được thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng. Đoàn cũng đưa ra một số khuyến nghị cho giai đoạn tiếp theo của Dự án.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cảm ơn các thông tin và sự làm việc tích cực của đoàn đánh giá; đồng thời khẳng định Dự án rất có ý nghĩa trong việc hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn của Việt Nam - một vấn đề được ngành KH&CN đặc biệt quan tâm. Thứ trưởng cũng thông báo khái quát về các kế hoạch sắp tới của Việt Nam trong việc đẩy mạnh hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng và mong muốn nhận được sự hợp tác hơn nữa từ phía các đối tác Nhật Bản.
Nguồn:  Tạp chí Hoạt động Khoa học

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả