SpStinet - vwpChiTiet

 

Suyễn ở tuổi thiếu niên không hẳn là bệnh dị ứng

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học New Zealand tại Trung tâm Nghiên cứu Y tế cộng đồng thuộc Đại học Massey cho thấy nhiều trường hợp bệnh suyễn ở tuổi thiếu niên không liên quan đến chứng viêm ở đường hô hấp và do đó không nên được xem là bệnh dị ứng.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát những nét đặc trưng và chỉ dấu về tình trạng viêm ở 77 thiếu niên bệnh suyễn và so sánh với 68 người khỏe mạnh từ 12-17 tuổi. Họ phát hiện bệnh suyễn ở đa số bệnh nhân này có vẻ như không liên quan với lượng bạch cầu đa nhân ái toan (EOS) và bạch cầu hạt trung tính (NEUT) - dạng tế bào bạch cầu đặc biệt có mức độ tập trung cao trong cơ thể để phản ứng với tình trạng viêm.

Trang tin Medical News Today dẫn nhận xét của trưởng nhóm nghiên cứu, GS. Jeroen Douwes: “Phát hiện này rất quan trọng bởi vì việc điều trị suyễn hiện nay phần lớn được định hướng nhằm làm giảm chứng viêm và điều đó có thể giải thích tại sao thuốc lại ít công hiệu với một số bệnh nhân. Nếu bệnh suyễn có thể xuất hiện mà không có chứng viêm đường hô hấp thì những liệu pháp khác là cần thiết để chữa trị cho bệnh nhân”.
Nguồn: www.nld.com.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả