SpStinet - vwpChiTiet

 

SHTP đưa vào sử dụng xưởng thực hành robot tự động hóa

Ngày 24/2, Trung tâm Đào tạo (thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM - SHTP) tổ chức Lễ khánh thành Xưởng thực hành tự động hóa và triển khai Dự án của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về khảo sát nhu cầu đào tạo công nghệ robot Nhật Bản tại SHTP. Đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng vốn viện trợ ODA không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản với kinh phí thực hiện là 100 triệu Yên, trong đó vốn tài trợ thiết bị robot cho Trung tâm Đào tạo SHTP gần 41 triệu Yên (khoảng 20 tỷ đồng).

Xưởng thực thành tự động hóa được triển khai bởi Công ty cổ phần Toyooka (Nhật Bản), thiết bị tài trợ cho Trung tâm Đào tạo SHTP gồm 4 hệ thống thực hành cơ điện tử và tự động hóa, 4 robot công nghiệp.
 

Xưởng thực hành tự động hóa đặt tại Trung tâm Đào tạo SHTP được tài trợ các thiết bị, robot của Nhật Bản
 
Ông Lê Hoài Quốc (Trưởng Ban quản lý SHTP) cho biết, dự án nhằm đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên gia về hệ thống robot và tự động hóa tại SHTP, nâng cao năng lực của các chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy robot công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, tổ chức đào tạo và cung cấp một lực lượng kỹ sư về robot tự động hóa có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, dự án này còn là cơ sở để chuyển giao công nghệ tiên tiến của Nhật Bản về lĩnh vực robot và tự động hóa cho các doanh nghiệp và các cơ sở nghiên cứu của Việt Nam trong tương lai.

Việc triển khai Dự án Khảo sát nhu cầu đào tạo về công nghệ robot của Nhật Bản tại Trung tâm Đào tạo SHTP là bước đầu trong chiến lược hợp tác lâu dài giữa SHTP với các đối tác có uy tín của Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao tại TP. HCM và các tỉnh thành lân cận. Đây cũng là tiền đề quan trọng để SHTP tiến đến thành lập một trung tâm đào tạo Việt - Nhật về tự động hóa công nghiệp cho TP.HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.
 

Trung tâm Đào tạo SHTP ký kết hợp tác với các đơn vị

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Đào tạo SHTP đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Công nghệ và Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và cung ứng lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp hoạt động tại SHTP.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả