SpStinet - vwpChiTiet

 

Robot thu hoạch cà chua và dâu tây

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp do dân số già hóa và tỷ lệ sinh sụt giảm ở Nhật Bản, một trong những biện pháp được chọn để giải quyết vấn đề này thì robot được thực sự chú ý. Mới đây các robot thu hoạch cà chua và dâu tây ra mắt tại Triển lãm Robot Quốc tế.

 
Đầu tiên là robot thu hoạch cà chua tự động tên là UR5 do hãng sản xuất robot công nghiệp Squse ở Kyoto chế tạo, với sự hỗ trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) và Bộ Nông Lâm Ngư nghiêp Nhật Bản (MAFF). 
 
Robot nặng 400 kg này được trang bị 1 camera và các cảm biến hình ảnh trên thân và hai cánh tay để nó nhận biết những chùm quả cà chua. Một khi phát hiện ra quả chín, 2 cánh tay của robot sẽ hái cà chua. Toàn bộ qui trình tìm và hái trái chỉ mất khoảng 20 giây.
 
Ngoài nguyên mẫu robot đang được thử nghiệm tại 2 tỉnh Nagasaki và Hokkaido, Squse cũng đang phát triển phiên bản thứ 2 với trọng lượng và kích thước nhỏ hơn, đồng thời cải tiến nguồn điện vận hành từ pin axít chì hiện tại sang pin lithium-ion.
 
Còn sản phẩm robot của Đại học Utsunomiya phát triển phục vụ việc thu hoạch dâu tây, rồi đặt nó vào hộp đựng trước khi chuyển đi. Robot sử dụng một máy quét 3D để di chuyển dọc theo các kệ trồng dâu tây, rồi thông qua quá trình xử lý hình ảnh để đánh giá độ chín của dâu trước khi hái những trái vừa chín. Đặc biệt, các kỹ sư còn thiết kế loại hộp đựng dâu tây chuyên dụng giúp trái không bị dập trong khi vận chuyển.
Nguồn: vista.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả