SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt dự án “Giới trẻ vì mục tiêu phát triển bền vững”

Theo khảo sát của Tổ chức thanh niên quốc tế AIESEC tại Việt Nam trên 2742 bạn trẻ, chỉ có 61% biết về 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc cho thế giới đến năm 2030, trong đó, 3 mục tiêu được quan tâm nhiều đó là giáo dục, sức khỏe và biến đổi khí hậu.  Nhằm thúc đẩy giới trẻ có những đóng góp cụ thể nhằm thay đổi các vấn đề xã hội và góp phần nâng cao nhận thức về Mục tiêu Phát triển bền vững, ngày 30/6/2016, tại TP. Hồ Chí Mình, AIESEC Việt Nam đồng hành với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức dự án “Giới trẻ vì mục tiêu phát triển bền vững - YouthSpeak 2016”.  
 
Ra mắt các Đại sứ tiếng nói trẻ của dự án. Ảnh: H.M.

Chương trình bao gồm 4 hoạt động lớn, dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-24 trên toàn thành phố: Chiến dịch đề cử “Đại sứ Tiếng nói trẻ”; Cuộc thi “Tiếng nói trẻ vì cộng đồng”; Diễn đàn “Thế hệ hướng tới hành động” ; Ngày hội “Hành động vì tương lai”.

Trong đó, chiến dịch đề cử “Đại sứ tiếng nói trẻ - YouthSpeak Ambassadors” nhằm kêu gọi các bạn trẻ đề cử những gương mặt đã hoặc đang hoạt động trong các dự án cộng đồng nhằm thay đổi Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn. Sau khi được đề cử, 17 gương mặt trẻ cùng với 17 câu chuyện truyền cảm hứng về những dự án cộng đồng mà họ quan tâm và theo đuổi được chọn ra với sự hỗ trợ đánh giá chuyên môn từ Chương trình Phát triển Hạt giống lãnh đạo IPL và UNICEF.

Ngoài ra, cuộc thi “Tiếng nói trẻ vì mục tiêu toàn cầu - YouthSpeak Competition” nhằm tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ năng động và quan tâm đến những vấn đề xã hội của nước nhà với những sáng kiến để giải quyết và khả năng hiện thực hóa dự án.Với lần đầu tiên được tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNICEF, cuộc thi hướng đến giải quyết những vấn đề liên quan đến bạo hành trẻ em đang diễn ra ở Việt Nam. Cuộc thi được chia làm 3 vòng, tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 năm 2016 đến ngày 15 tháng 10 năm 2016 với các hoạt động chính gồm tuyển chọn đội thi xuất sắc để tổ chức huấn luyện về kiến thức, kỹ năng phân tích nghiên cứu từ đó tìm ra được giải pháp và tiến hành thực thi ý tưởng. Dự án chiến thắng sẽ nhận được tổng giải thưởng là 15 triệu đồng, đặc biệt hơn Ban tổ chức sẽ chọn ra 2 cá nhân xuất sắc nhất trình bày dự án tại Hội nghị cấp cao tại Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 11/2016.

Ban tổ chức tin rằng với những sáng kiến để giải quyết và khả năng hiện thực hóa dự án với sự hỗ trợ về kiến thức chuyên môn lẫn tài chính từ các doanh nghiệp, tổ chức, cuộc thi sẽ là nền tảng để giới trẻ có thể đóng góp sức mình mang lại những điều tích cực cho xã hội Việt Nam.

Trong buổi hội thảo, anh Trần Công Bình, đại diện của tổ chức UNICIEF cho biết “đây là sáng kiến tuyệt với để tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ dấn thân, công hiến, xây dựng tương lai Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả