SpStinet - vwpChiTiet

 

Quảng Ninh: Đưa 3G tới đảo xa nhất trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 14.5.2010, Chi nhánh Viettel Quảng Ninh đã tổ chức khai trương trạm phát sóng 3G ở thị trấn Cô Tô, đồng thời tuyên bố hoàn thành mục tiêu phủ sóng 3G tới 100% huyện đảo và đất liền của tỉnh.

Vượt qua những khó khăn trong việc triển khai dịch vụ tới huyện đảo cách đất liền tới 60 km, vốn gặp nhiều khó khăn về truyền dẫn cũng như duy trì dịch vụ, 3G của Viettel đã bắt đầu tạo cơ hội cho người dân của một trong những huyện đảo xa đất liền nhất trên Vịnh Bắc Bộ tiếp cận với Internet băng rộng một cách dễ dàng, với chi phí rẻ và có thể thay thế dịch vụ ADSL.

 Với việc phủ sóng 3G đến huyện đảo Cô Tô, ông Mai Tuấn Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho rằng, từ nay, các em học sinh có thể không cần vào đất liền để ôn thi vì đã có thể ôn thi trực tuyến; các thầy cô giáo từ nay có thể thường xuyên cập nhật thông tin và tri thức mới cho các bài giảng ngày càng phong phú; bác ngư dân có thể thường xuyên nắm bắt tình hình thời tiết phục vụ cho chuyến đi biển của mình, anh bộ đội biên phòng có thể hàng ngày biên thư cho người vợ phương xa.

 "Chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá rất cao nỗ lực này của Viettel", ông Phương nói.

 Theo ông Bùi Quang Tuyến, Giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Ninh, Chi nhánh Viettel Quảng Ninh đang tích cực triển khai phát sóng các trạm 3G để mọi hộ gia đình, mọi người dân trên địa bàn tỉnh đều có cơ hội sử dụng Internet.

 Với 3G của Viettel, 100% số cơ sở giáo dục trên đảo Cô Tô đã được kết nối theo chương trình Internet Giáo dục sẽ được thay thế và chuyển đổi miễn phí từ modem Edge lên modem 3G.

VH (Theo Tchdkh.org.vn)


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả