SpStinet - vwpChiTiet

 

Quảng Bình đăng cai "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam"

Từ ngày 3 đến 6-6 là thời điểm diễn ra các hoạt động lồng ghép hưởng ứng Năm Quốc tế về đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam. Lễ mít tinh quốc gia sẽ được tổ chức tại Quảng Bình.
Đây được đánh giá là Lễ mít tinh có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 người tham gia.
Theo thông báo của đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tại buổi họp báo hôm nay, 14-5, đây là năm thứ hai Bộ TNMT tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về chức năng, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của tài nguyên môi trường biển và đại dương đối với sự phát triển bền vững, giảm thiểu các tác động của BĐKH.
Điểm mới trong việc tổ chức hưởng ứng các sự kiện về TNMT năm nay là việc lồng ghép các hoạt động nhân Ngày Môi trường thế giới với “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” hưởng ứng ngày Đại dương thế giới. Chủ đề của Ngày Đại dương thế giới năm nay là “Đại dương của sự sống, hãy bảo toàn sự sống của Đại dương”.
Một trong các hoạt động lớn, có ý nghĩa sẽ được diễn ra là Chương trình Festival biển và hải đảo Việt Nam, trong đó có hội chợ xúc tiến thương mại về kinh tế biển (từ ngày 4 đến 6-6) dự kiến có 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm liên quan đến kinh tế biển, do các doanh nghiệp và các hiệp hội thuộc các lĩnh vực khai thác, kinh doanh thủy hải sản, các doanh nghiệp du lịch biển, các tổ chức và hiệp hội hoạt động về lĩnh vực nghiên cứu, bảo vệ, khai thác tài nguyên môi trường biển… tham gia. Chương trình truyền hình trực tiếp khai mạc “Festival Biển và Hải đảo Việt Nam 2010”; Chương trình lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới”, “Ngày Đại dương Thế giới” và “Năm Quốc tế về Đa dạng Sinh học”.
Ngoài ra, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam còn phát động cuộc thi vẽ tranh cát với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương cho các em học sinh, sinh viên ở Hà Nội và tỉnh Quảng Bình tham gia”; Tổ chức triển lãm, trưng bày ảnh nghệ thuật về biển và hải đảo; Tái hiện mô phỏng Lễ hội cầu ngư; Lửa trại giao lưu giữa Đoàn thanh niên Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam với Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Bình và các đội thi vẽ tranh cát.
Cùng với Festival, một loạt các hội thảo, tọa đàm sẽ được tổ chức trong toàn quốc nhân dịp này. Tất cả các bộ, ngành và 63 tỉnh thành phố của cả nước đều chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

VH (Theo Nhandan.com.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả