SpStinet - vwpChiTiet

 

Propak Vietnam và Plastics & Rubber Vietnam 2014: cơ hội phát triển cho doanh nghiệp

Propak Vietnam 2014 (Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 9 về công nghệ xử lý, thử nghiệm, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam) và Plastics & Rubber Vietnam 2014 (Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam) chính thức mở cửa từ ngày 4-6/3/2014 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.HCM với hàng loạt các dịch vụ, sản phẩm, công nghệ máy móc chuyên ngành phục vụ các doanh nghiệp.

Propak Vietnam với sự tham gia của 320 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia/vùng lãnh thổ và 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Đức, Ý, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan trưng bày giới thiệu các máy móc, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới nhất cho ngành chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống và dược phẩm.
Năm nay, Propak Vietnam được tổ chức cùng với Plastics & Rubber Vietnam mang lại nhiều giải pháp công nghệ và cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, vì có hơn 35% các ứng dụng của ngành nhựa có liên quan trực tiếp đến ngành đóng gói bao bì.
 

Đại diện các cơ quan báo chí và khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ tại triển lãm. Ảnh: LV.
 
Ông Gernot Ringling, Giám đốc điều hành Công ty Messe Duessedorf Asia cho biết, Plastics & Rubber Vietnam với 152 công ty tham gia đến từ 19 quốc gia/vùng lãnh thổ và 7 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Úc, Trung Quốc, Đức, Ý, Malaysia, Singapore và Thái Lan sẽ mang lại những giải pháp tiết kiệm chi phí, máy móc thiết bị hiện đại nhất cho ngành nhựa và cao su. Đây là một diễn đàn lý tưởng để bắt kịp với những thông tin chuyên ngành và xu hướng mới, cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh và thông tin chuyên ngành, giúp các công ty có mong muốn mở rộng hoạt động của mình tại thị trường nhựa và cao su đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Khách tham quan triển lãm có thể gặp gỡ các đại diện đến từ các hiệp hội thương mại như Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Singapore, Phòng Kinh tế của Áo, Phòng Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan, Hiệp hội Chế biến thực phẩm (Hội Kỹ thuật Liên bang Đức – VDMA), Hiệp hội các Nhà sản xuất máy đóng gói bao bì của Ý… Bên cạnh giới thiệu sản phẩm và công nghệ, triển lãm mang đến chuỗi hội thảo với các chuyên đề: cải thiện thiết kế bao bì với những kỹ thuật phát triển sản phẩm mới, in 3D và những ứng dụng kỹ thuật cho sự phát triển nhanh chóng ngành nhựa, những cải tiến và thành tựu mới trong công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm...
 

Sản phẩm máy móc trưng bày tại khu vực gian hàng của Đài Loan. Ảnh: LV.
 
Theo ông Justin Pau (Giám đốc Công ty Dịch vụ triển lãm Bangkok), Propak Vietnam và Plastics & Rubber Vietnam diễn ra trong bối cảnh ngành chế biến thực phẩm và bán lẻ của Việt Nam đang tăng trưởng rất mạnh trong những năm qua, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 10% mỗi năm; ngành dược phẩm cũng được dự báo doanh số bán hàng sẽ đạt 5,2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2015; ngành xuất khẩu nhựa hy vọng tăng trưởng thêm 13,5-16,5% trong năm 2014. Theo một kế hoạch được Bộ Công thương phê duyệt, ngành nhựa đạt mục tiêu tăng giá trị sản phẩm ngành lên 78,5 nghìn tỷ đồng đến năm 2015. Với sự phát triển nhanh của ngành đóng gói bao bì, tự động hóa và điện tử, nhu cầu về các sản phẩm nhựa công nghệ cao cũng ngày càng tăng.

Do vậy, chuỗi triển lãm là cầu nối mạnh mẽ cho các doanh nghiệp tiếp cận ngành công nghiệp nhựa và cao su đang nở rộ của khu vực Đông Nam Á, là môi trường chuyên nghiệp để các chuyên gia trong ngành gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả