SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát động cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng và “Quản lý năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà” năm 2012

Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương đã tham dự và phát động cuộc thi. Đây là hai cuộc thi Quốc gia thường niên do Bộ Công thương chủ trì,  Trung tâm Tiết kiệm năng lượng – Sở KH&CN TP. HCM và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội – Sở Công thương Hà Nội là đơn vị thực hiện.
 
Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát động cuộc thi.

Cuộc thi “tòa nhà hiệu quả năng lượng” sẽ giúp các tòa nhà có cơ hội phát hiện tiềm năng và thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng thông qua quá trình tư vấn xây dựng hồ sơ dự thi. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về kinh tế và môi trường, tăng khả năng cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Cuộc thi cũng là cầu nối quảng bá hình ảnh “xanh – sạch – đẹp” của Tòa nhà tới khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, các tòa nhà đạt giải còn có cơ hội tham gia cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á” do Trung tâm Năng lượng Đông Nam Á tổ chức hàng năm.
 
Qua 6 năm tổ chức, cuộc thi “tòa nhà hiệu quả năng ,  lượng” đã nhận được 156 tòa nhà tham gia dự thi, trong đó có 74 tòa nhà đạt giải, riêng TP. HCM có 39 tòa nhà chiếm hơn 50% số tòa nhà đạt giải trong các năm, kế đến là Hà Nội, Bình Thuận, Nha Trang, Kiên Giang, Ninh Thuận, Bình Dương, Vũng Tàu, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Định, Vĩnh Phúc, Bến Tre, An Giang, Lâm Đồng… Bên cạnh đó, 6 trong 9 tòa nhà do Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM tư vấn xây dựng đã đạt giải cao tại cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á”.

Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM cho biết “Tỷ lệ sử dụng năng lượng trong các toà nhà chiếm từ 35 - 40% tổng năng lượng tiêu dùng và trong những năm tới, con số này còn tăng cao hơn nữa. Chính vì vậy, cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà thông qua các giải pháp thiết kế, xây dựng, đầu tư công nghệ và sử dụng thiết bị hiệu quả năng lượng. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tôn vinh những công trình, tòa nhà hiệu quả năng lượng và tìm kiếm các mô hình tòa nhà kiểu mẫu”. Năm nay, dự kiến cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” sẽ thu hút ít nhất 35 tòa nhà tham gia.
 
Nguồn: Sở KH&CN TP. HCM

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả