SpStinet - vwpChiTiet

 

Nông trại hoàn toàn tự động hóa đầu tiên trên thế giới

Công ty sản xuất rau quả Spread của Nhật Bản vừa công bố dự án nông trại hoàn toàn tự động hóa đầu tiên trên thế giới với việc các robot tham gia hầu hết các công đoạn.

Theo thông báo của Spread, dự án trang trại tự động hóa sẽ bắt đầu được triển khai vào giữa năm 2017 và dự kiến cho thu hoạch 30.000 cây bắp cải mỗi ngày. Công ty hy vọng có thể nâng sản lượng nói trên lên con số 50.000 cây/ngày sau 5 năm.

Được xây dựng trên diện tích khoảng 4.400 m2, nông trại này được bố trí với các giá để cây cao từ sàn nhà cho tới gần trần nhà.

Các robot sẽ thực hiện gần như tất cả các công đoạn, từ tưới nước cho đến thu hoạch sản phẩm, ngoại trừ việc gieo hạt vẫn do con người thực hiện.

Quá trình chuyển đổi sang tự động hóa này sẽ góp phần làm giảm một nửa chi phí nhân công và giúp giảm gần 1/3 năng lượng hao phí. Hơn nữa, bắp cải không có thuốc trừ sâu được trồng trong nông trại này sẽ chứa nhiều vi chất dinh dưỡng beta carotene có chức năng chống lão hóa và tăng sức đề kháng hơn bắp cải được trồng tại các nông trại thông thường.

Nhật Bản hiện đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tự động để bù đắp tình trạng thiếu hụt lao động do dân số già. Hiện nay, Nhật Bản đang có 16,4 triệu người trên 75 tuổi. Đến năm 2025, ước tính con số này lên đến 28,4 triệu người.
 
Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả