SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhiều hoạt động về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại TP.HCM

Ngày 21/7, tại TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (ASEIC) thuộc Diễn đàn hợp tác Á – Âu và Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (SATI) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ vừa công bố 9 DNNVV được chọn vào dự án tư vấn đổi mới sinh thái cho DNNVV lĩnh vực dệt may, chế biến thủy sản và sản xuất cấu kiện từ thép tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Cùng ngày, Lễ hội Sáng tạo Việt Nam (Vietnam Creative Festival 2016) cũng chính thức được khởi động.

Đổi mới sinh thái là giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, nó tác động đến bảo vệ môi trường, khả năng tăng trưởng và trở thành đòn bẩy phát triển bền vững. ASEIC được thành lập dựa trên nguyên tắc tăng cường hợp tác Á – Âu để thực hiện nhiệm vụ thiết lập và nâng cao hoạt động đổi mới sinh thái cho DNNVV ở cả hai châu lục.

Các DN được chọn vào dự án gồm: Công ty Viking Việt Nam, Công ty chế tạo máy Long An, Công ty dệt may TQT, Công ty dệt may Thành Công, Công ty chế biến thủy sản Sơn Sơn, Công ty cơ khí 128, Công ty cơ khí xây dựng Bách Tùng, Công ty cơ khí chính xác Amura, Công ty kim khí Thăng Long. Thực hiện tư vấn đổi mới sinh thái là các công ty tư vấn Hàn Quốc Ecosian và EY Korea. Những công ty nào muốn tham gia chương trình vẫn có thể tiếp tục đăng ký với SATI.

Được biết, thời gian tới, ASEIC sẽ huy động thêm các nguồn tài chính nhằm mở rộng chương trình tư vấn cho các DNNVV ở Việt Nam, kết nối các DNNVV với các nguồn vốn như vốn ODA dành cho các chương trình chống biến đổi khí hậu của Hàn Quốc để các DNNVV có nguồn tài chính thực hiện đổi mới sinh thái. Trong khuôn khổ dự án, hội thảo “Tư vấn đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp Việt Nam” đã được tổ chức tại TP.HCM nhằm giúp DN tiếp cận xu thế và các hoạt động đổi mới sinh thái hiện nay; thực hiện tư vấn trực tiếp cho DN hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng một cách hiệu quả và tối ưu nhất, sử dụng nguyên liệu và tài nguyên một cách hiệu quả nhất, cải tiến để tối ưu hóa quy trình sản xuất, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, chiến lược marketing xanh,…

Vietnam Creative Festival 2016 diễn ra xuyên suốt từ tháng 7 đến tháng 10 với chủ đề “Cảm quan Việt Nam”, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành sáng tạo. Lễ hội do Mạng lưới doanh nhân sáng tạo Việt Nam (Vietnam Creative Entrepreneus Network) tổ chức, gồm nhiều hoạt động và cuộc thi như: cuộc thi Nice Việt Nam, triển lãm các tác phẩm và sản phẩm của các doanh nhân sáng tạo trẻ, hội thảo với chủ đề “Tinh thần kinh doanh sáng tạo và đổi mới”, cuộc thi Creative Business Cup 2016.

Cuộc thi Nice Việt Nam dành cho tất cả mọi người, nhằm lan tỏa những hình ảnh và hành động tốt đẹp của người Việt Nam đến toàn thể những người đang sinh sống và yêu mến đất nước Việt Nam. Sản phẩm dự thi có thể là đồ vật, tranh vẽ, video clip,… miêu tả những hành động đẹp trong cuộc sống thường ngày, hạn chót nộp bài là ngày 15/9. Cuộc thi sẽ trao một giải nhất cá nhân trị giá 15 triệu đồng và một giải nhất 30 triệu đồng cho nhóm tác giả.

Cuộc thi Creative Business Cup 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dành cho đối tượng chuyên nghiệp là các công ty, nhóm startup đã có đăng ký kinh doanh (ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài nhưng hoạt động chính tại Việt Nam). Ban tổ chức nhận đăng ký tham dự cuộc thi từ ngày 1-15/8, hạn chót nộp bài vào ngày 25/9, công bố và phát giải vào ngày 7 và 8/10. Creative Business Cup là sáng kiến toàn cầu được tổ chức hàng năm tại Đan Mạch từ năm 2010 nhằm tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới mẻ, có tiềm năng thị trường to lớn dựa trên các kỹ năng sáng tạo. Creative Business Cup 2016 ở Việt Nam sẽ tìm kiếm một đội đại diện cho Việt Nam tham gia dự thi tại Đan Mạch từ ngày 17 – 21/11/2016. Đội này sẽ nhận giải thưởng là khoản tiền mặt 15.000 euro và chi phí chuyến đi được tập đoàn vận tải biển Scan Shipping tài trợ. Cuộc thi tại Đan Mạch năm nay sẽ có đại diện từ 69 nước trên thế giới tham dự, với tổng giải thưởng 677.000 euro.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả