SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ

Lễ công bố Ngày KH&CN với chủ đề “KH&CN – Động lực phát triển nhanh và bền vững” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-5 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
 
 
Nhiều phòng thí nghiệm sẽ mở cửa trong Ngày KH&CN 18-5

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo "Định hướng truyền thông Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 và công tác truyền thông KH&CN năm 2014" của Bộ KH&CN tại Hòa Bình ngày 27-3.

Bộ KH&CN cho biết, Ngày KH&CN Việt Nam được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác KH&CN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu của ngành; nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN đối với sự phát triển đất nước; động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Lễ công bố Ngày KH&CN sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV và Truyền hình thông tấn từ 9-10 giờ sáng 18-5.

Bên lề Lễ công bố có trưng bày, giới thiệu hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật về KHCN; Chiến lược phát triển đến năm 2020; thành tựu nổi bật của Việt Nam 10 năm qua...

Trước đó, Lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu và gặp gỡ các nhà khoa học dự kiến được tổ chức vào ngày 17-5.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày KH&CN lần đầu cũng sẽ cùng lúc diễn ra tại nhiều địa điểm  trong cả nước:

Tại TP Đà Nẵng, trong hai ngày 8 và 9-5 diễn ra Hội thảo về Cơ chế chính sách KH&CN và Hội thảo quốc tế về truyền thông KH&CN.

Tại TP Bắc Giang, trong hai ngày 14 và 15-5 có trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014.

Triển lãm KH&CN do Bộ KH&CN chủ trì diễn ra tại ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh vào ngày 16-5.

Từ ngày 12 đến 18-5, ĐH Quốc gia Hà Nội tiến hành chuỗi sự kiện chào mừng và mở cửa tham quan các phòng thí nghiệm trọng điểm của nhà trường, trong khi Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam mở cửa tham quan các phòng thí nghiệm, bảo tàng của mình tại Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang..., và tổ chức nhiều sự kiện khoa học khác từ ngày 14 đến 19-5.

Nguồn: Tạp chí Tia Sáng

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả