SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhật Bản đề xuất hợp tác nghiên cứu đường sắt cao tốc

Ngày 14/9/2011, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nghiêm Vũ Khải đã tiếp ông Iwata Shizuo - Trưởng nhóm chuyên gia Dự án đường sắt cao tốc của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
 

Tại buổi tiếp, ông Iwata Shizuo trình bày với Thứ trưởng báo cáo sơ lược về hướng phát triển đường sắt tốc độ cao theo chương trình hợp tác kỹ thuật Nghiên cứu lập Dự án đường sắt tốc độ cao các đoạn Hà Nội - Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang giữa Chính phủ hai nước. Chương trình này đã được Nhật Bản bổ sung vào các chương trình trong năm tài khoá 2010.
Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải đánh giá cao những ý tưởng mà nhóm chuyên gia đề xuất trong bản báo cáo và đề nghị JICA cũng như Chính phủ Nhật Bản chú trọng giúp Việt Nam trong các vấn đề chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp phụ trợ,... Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đang phấn đấu trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020 và để vượt qua bẫy thu nhập trung bình thì cần phải làm chủ được KH&CN cũng như cần có những dự án lớn, trên cơ sở đó sức bật về kinh tế, sức bật về tri thức sẽ vươn lên,…
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả