SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu thành công sơn nano từ vỏ trấu

Ngày 16/5, tại TP.HCM, PGS - TS Nguyễn Thị Hòe, chủ tịch Tập Đoàn Sơn Kova đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất về các loại sơn nano đặc biệt được làm từ vỏ trấu như Sơn chống đạn - Sơn chống cháy - Sơn kháng khuẩn. 

 
Đầu ra cho phụ phẩm sau gạo 
 
Với ý tưởng độc đáo này đã thu hút sự tham gia của hơn 250 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu vật liệu xây dựng, các hãng sản xuất sơn trong và ngoài nước cũng như đại diện các bệnh viện, trường học để tìm hiểu về các giải pháp sơn an toàn cho sức khỏe. 
 
Thông qua hội thảo này PGS TS hóa học Nguyễn Thị Hòe, trình bày các nguyên tắc khoa học của việc phân tích thành phần cấu tạo của vỏ trấu, chia sẻ quy trình mới trong việc tách chiết các thành phần hóa học đặc thù của vỏ trấu để chế tạo các sản phẩm sơn. Điểm đặc biệt là nhóm sản phẩm này, là hàm lượng vỏ trấu trong nguyên liệu làm sơn chiếm từ 20%, có loại lên đến 50%. Đây không chỉ là đầu ra của một phụ phẩm sau gạo còn chưa tận dụng hết của Việt Nam mà còn là giải pháp tiết kiệm nguyên vật liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài.
 
Loại sơn này được dùng cho các áo chống đạn để tăng khả năng chống đạn lên nhiều lần và giúp giảm cân nặng cho áo. Áo chống đạn sử dụng sơn nano từ trấu đã được thử nghiệm ở Campuchia với sự hỗ trợ của quân đội nước này. Kết quả, viên đạn súng lục không xuyên qua 6 lớp vải khi có sơn chống đạn, ở cự ly 2 m, trong khi áo chống đạn bình thường có từ 20 - 40 lớp vải nên trọng lượng rất nặng. 
 
PGS.TS Nguyễn Thị Hòe cho biết sẽ đưa sáng chế này đăng ký ở Mỹ và hy vọng sẽ nhận được giấy phép của Mỹ, để có thể chuyển giao công nghệ cho các công ty sản xuất áo chống đạn trên thế giới.
 
Ngoài ra, trong chương trình nghiên cứu của mình, Kova còn tập trung vào vật liệu chống cháy với bề mặt chủ yếu là bê tông, gỗ, sắt thép. Sản phẩm sơn chống cháy nano từ trấu bảo vệ các bề mặt bê tông, thép, gỗ... trong tòa nhà dưới sức nóng lên đến 1.000 độ C của lửa trong vòng 2 - 6 tiếng. 
 
Sơn kháng khuẩn được sự quan tâm của giới y khoa. Loại sơn này được tích hợp công nghệ nano bạc và các hợp chất hữu cơ đặc biệt tạo ra khả năng diệt đến 99% vi khuẩn trên bề mặt sơn. Khả năng diệt khuẩn của sản phẩm đã được chứng nhận tại Singapore và hiện sản phẩm đã được bán ở nước này. 
 
Cuối cùng là loại sơn chống gỉ, theo lời giới thiệu của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, tính năng đặc biệt của sơn này là có thể sơn cho các công trình dưới biển, 10 năm cũng không gỉ.
 
Minh chứng cho thế mạnh công nghệ của DN Việt 
 
Cùng với những dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống của Tập Đoàn (như các dòng sơn phủ trang trí hệ nước, sơn trang trí đặc biệt, vật liệu chống thấm, sơn chức năng, sơn giao thông, sơn Epoxy hệ nước,…), sự ra đời của dòng sản phẩm Nano từ vỏ trấu như một minh chứng cho thế mạnh về công nghệ và kỹ thuật của Kova, yếu tố quyết định đến chất lượng của bất kỳ sản phẩm nào.
 
 
Lợi thế lớn của Kova là Tập Đoàn có tiềm lực tài chính rất vững mạnh để đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Từ đó các sản phẩm của Kova không ngừng được hoàn thiện, nâng cao chất lượng đồng thời các sản phẩm mới với công nghệ cao hơn cũng thường xuyên được cho ra đời.
 
Ngoài ra việc đẩy mạnh thị trường xuất khẩu vẫn là định hướng phát triển lâu dài của Tập Đoàn Sơn Kova. Hiện tại Kova là công ty sơn Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sơn sang Singapore và Indonesia, những thị trường khó tính có những đòi hỏi rất cao về chất lượng. 
 
Cụ thể những công trình lớn của Singapore như Parc Condo, Singapore American School, East Shore Parkway Hospital đã dùng sơn Kova trên 5 năm đến nay, sơn vẫn mới đẹp, vượt qua mọi tiêu chuẩn bảo hành của Singapore cũng như mong đợi của các các
nhà thầu. 
 
Tất cả các loại sản phẩm sơn Kova xuất sang Singapore đều tuân thủ theo tiêu chuẩn do TÜV SÜD PSB Singapore đưa ra và được đưa vào danh sách vật liệu xây dựng đạt chuẩn về chất lượng cũng như môi trường (HDB Metarials List) của chính phủ Singapore.
 
Nguồn: Vietnamnet


Xem thêm:

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả