SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghệ An: Cam Vinh được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Ngày 17/11/2010, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, trao Văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý Vinh cho cam quả của tỉnh Nghệ An. Đây là nông sản thứ 12 của cả nước được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Cam Vinh có nhiều hình dạng khác nhau như: hình quả nhót, hình ô van tròn hoặc hình cầu với mẫu mã rất đẹp mắt. Trọng lượng trung bình của cam Vinh từ 180 - 300 gram/quả có vị ngọt thanh, dịu, hương thơm.
Bên cạnh việc khẳng định được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chất lượng của cam Vinh được trồng trên đất Nghệ An khác với tất cả các loại cam trồng ở các địa phương khác. Đây là lợi thế giúp cam Vinh có thể cạnh tranh trên thị trường, tăng giá trị sản phẩm và tạo cơ hội để đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến, bảo quản, giúp giải quyết công ăn việc làm cho người lao động địa phương.
Việc chỉ dẫn địa lý là căn cứ pháp lý quan trọng góp phần làm tăng giá trị tích lũy và phát triển cho thương hiệu cam Vinh, đồng thời giữ gìn và phát triển một loại sản phẩm nông nghiệp truyền thống của tỉnh Nghệ An.
Vùng lãnh thổ được bảo hộ bao gồm: Xã Nghi Diên, Nghi Hoa (huyện Gia Lộc), xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên); Nghĩa Bình, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn); xã Minh Hợp ( huyệnQuỳ Hợp); Xã Tân An, Tân Long, Tân Phú (huyện Tân Kỳ).

QA (Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả