SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2010

Sáng ngày 26/12/2010, tại Hội trường Bộ Quốc Phòng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Việt Nam và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á -Thái Bình Dương (IAPQA) năm 2010. Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt - Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Giải thưởng Chất lượng Việt Nam đã phát biểu khai mạc Lễ trao giải.

Tham dự Lễ trao giải có Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành: Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp đạt giải trong cả nước và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp đã đạt được Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2010 và các doanh nghiệp đạt được Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương.
Phó Thủ tướng khẳng định: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ góp phần khẳng định và tôn vinh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong nước và Quốc tế. Việc đạt Giải thưởng Chất lượng đã khẳng định được năng lực lãnh đạo, tập thể cán bộ lao động các doanh nghiệp và sự tin tưởng của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay việc hướng vào chất lượng là hết sức cần thiết vì nó giúp các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng cạnh tranh tốt hơn trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phát triển dựa trên nền tảng là các tiêu chuẩn chất lượng để từng bước khẳng định thương hiệu của mình ở trong nước và quốc tế.
Từ năm 1996 đến năm 2010 đã có 1.303 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Việt Nam. Trong đó từ năm 2001 - 2010 đã có 62 doanh nghiệp được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen. Các doanh nghiệp Viêt Nam từ năm 2000 liên tục tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dường (IAPQA), đến năm 2010 đã có 24 doanh nghiệp được trao giải này.

QA (Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả