SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ trao Chứng chỉ Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Ngày 05/4/2011, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (CNC) đã vinh dự đón nhận giấy chứng nhận quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Tham dự buổi Lễ có TS. Nguyễn Văn Lạng- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, TS. Ngô Quý Việt- Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
 

Từ đầu năm 2009, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã ký hợp đồng với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ để tư vấn, hướng dẫn xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
Ban Quản lý đã tiến hành xây dựng và ban hành có hiệu lực chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, 1 sổ tay chất lượng, 9 quy trình chung thuộc hệ thống quản lý chất lượng và 1 quy trình tác nghiệp đặc thù của Ban bao gồm 24 tác nghiệp chuyên môn theo đề án 30- Đề án cải cách thủ tục hành chính. Tổ chức các khóa đào tạo như Nhận thức và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; Đánh giá nội bộ HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008, nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên nâng cao kiến thức về HTQLCL, thay đổi thói quen làm việc cũ, đồng thời tiếp cận những phương pháp quản lý tiên tiến.
Ban Quản lý cho biết, sau khi áp dụng HTQLCL, Ban đã xây dựng được một hệ thống quy trình đồng bộ, khoa học, phù hợp với chính sách và mục tiêu chất lượng đã đề ra, loại bỏ cơ bản các thủ tục rườm rà, phức tạp; quy trình và thời gian giải quyết hồ sơ được thực hiện đúng, đủ, theo hướng đơn giản, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch với Ban.
Cán bộ công chức và người lao động đã thay đổi rất lớn về cung cách giao tiếp với dân, tạo nên một nền hành chính thân thiện và gần dân hơn.
Các thủ tục liên quan đến quá trình giải quyết hồ sơ hành chính đều được niêm yết công khai và cập nhật thường xuyên trên trang Web của Ban, việc này đã tạo điều kiện khắc phục cơ bản các trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn; tỷ lệ hồ sơ đạt yêu cầu trên 97%.
Việc lưu giữ, truy cập tài liệu, hồ sơ đã từng bước được thực hiện theo quy chuẩn. Thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước.
Tại Lễ trao chứng nhận TS. Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: Cho đến nay Việt Nam đã có khoảng 1.800 cơ quan hành chính từ cấp địa phương đến trung ương áp dụng HTQLCL, riêng ở Trung ương có 150 cơ quan được cấp. Tháng 12/2010, Bộ KH&CN đã ban hành kế hoạch tất cả các đơn vị trong Bộ phải áp dụng HTQLCL. Khu CNC Hòa Lạc là đơn vị đầu tiên trong Bộ được trao ISO (ngoài Tổng cục). TS. Ngô Quý Việt cũng hi vọng Ban quản lý Khu Công nghệ cao sẽ duy trì được chứng chỉ nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của Khu Công nghệ cao trong việc áp HTQLCL. Thứ trưởng cho rằng, nhận chứng chỉ tiêu chuẩn chỉ mới là bước khởi đầu, điều quan trọng là thực hiện và duy trì cho tốt. Nếu thực hiện tốt, tên tuổi Khu CNC Hòa Lạc sẽ được khẳng định và việc kêu gọi đầu tư cũng sẽ tốt hơn.
 
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả