SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 11

Ngày 06/5/2012, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 11 đã diễn ra tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội. Cuộc thi do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ðài Truyền hình Việt Nam, Quỹ VIFOTEC tổ chức.
  

Đến dự và trao giải có GS.TS, Ủy viên trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; TS. Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN; GS. Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan, hơn 500 nhà khoa học và những người say mê sáng tạo kỹ thuật.
Đây là giải thưởng nhằm khuyến khích các nhà khoa học đi sâu nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại và công nghệ thích hợp vào sản xuất và đời sống.
Giải thưởng cũng là sự tôn vinh các nhà khoa học có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế xã hội lớn, đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu…
Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 11 (2010 - 2011) đã trao thưởng cho các tác giả của 82 giải pháp, bao gồm: bốn giải nhất, 11 giải nhì; 24 giải ba; 43 giải khuyến khích.
Tại buổi lễ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã tặng Giải WIPO cho giải pháp xuất sắc nhất: "Hệ thống thiết bị sàng rửa sạch cát đạt tiêu chuẩn cát xây dựng" của ông Võ Tấn Dũng, Công ty TNHH Xây dựng và thương mại vận tải Phan Thành, TP Cần Thơ. Ngoài ra, WIPO cũng trao hai giải thưởng cho tác giả là nữ và tác giả là người trẻ xuất sắc nhất.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả