SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ tổng kết chương trình Khoa học công nghệ trọng điểm cấp nhà nước KC01/06-10

Ngày 18/3/2011, tại Hà Nội, Ban chủ nhiệm chương trình KC.01/06-10 phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ tổng kết chương trình KHCN trọng điểm cấp nhà nước giai đoạn 2006 – 2010 “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT)”.
 

Tham dự Lễ tổng kết có GS.TS Đỗ Trung Tá - Phái viên của Chính phủ về Công nghệ thông tin, chủ tịch Hội đồng chính sách KHCN Quốc gia; TS. Chu Ngọc Anh - Thứ trưởng Bộ KH&CN; TS. Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cán bộ nghiên cứu, cộng tác viên của 24 đề tài, dự án của các trường Đại học, các Viện nghiên cứu cùng nhiều tổ chức, các nhân có liên quan.
Chương trình đã đưa vào thực hiện 22 đề tài và 2 dự án sản xuất thử nghiệm với nhiều nội dung nghiên cứu đa dạng liên quan đến hạ tầng ICT, công nghiệp ICT và các dịch vụ ứng dụng ICT. Các sản phẩm nghiên cứu của đề tài, dự án thuộc chương trình đã tiếp cận được trình độ KH&CN của khu vực và thế giới, có khả năng chuyển giao công nghệ và ứng dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần phát triển thị trường KHCN.
Sau 5 năm triển khai, chương trình đã cho ra đời 34 thiết bị linh kiện và 56 phần mềm được các đề tài, dự án thiết kế, chế tạo theo quy trình công nghệ hiện đại, có chất lượng; 13 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế, 129 bài báo được công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và 40 bài báo được công bố trên các kỉ yếu hội thảo khoa học quốc tế. Chương trình KC01/06-10 đã đào tạo được 27 tiến sĩ, 127 thạc sĩ, cử nhân khoa học, công nghệ có khả năng tiếp nhận, phát triển và ứng dụng ICT tiên tiến vào thực tiễn Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước.
Các kết quả nghiên cứu của đề tài, dự án đã góp phần hiệu quả vào việc phát triển hạ tầng ICT, phát triển nền công nghiệp ICT cho Việt Nam, tập trung vào việc thiết kế và chế tạo các chip vi xử lý, các thiết bị quang - điện tử phục vụ các nhu cầu dân dụng và an ninh – quốc phòng. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn đóng góp nhiều sản phẩm dịch vụ và ứng dụng ICT đa dạng như các sản phẩm xử lý ngôn ngữ tiếng Việt, xử lý thông tin đa phương tiện, hỗ trợ môi trường, ứng dụng trên công nghệ Web phục vụ giáo dục, y tế, nông nghiệp,… Đặc biệt, nhiều sản phẩm đã được ứng dụng trong thực tiễn và được thương mại hoá thành công.
Phát biểu tại Lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh ghi nhận và biểu dưong những kết quả đã đạt được các cơ quan, cá nhân chủ trì, cộng đồng nhà khoa học và đặc biệt là nỗ lực của Ban chủ nhiệm chương trình KC01/06-10 với sự kết hợp chặt chẽ, hiệu quả của mô hình quản lí trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, Thứ trưởng Chu Ngọc Anh cũng nhấn mạnh chúng ta đã nhìn nhận phân tích hạn chế và có những kiến nghị quan trọng. Có những vấn đề đã phát sinh, có những vấn đề đang có hướng giải quyết và cần có sự tư vấn của cộng đồng các nhà khoa học. Để phân tích thấu đáo, Thứ trưởng cũng đề nghị Văn phòng các chương trình lên đầu mối phối hợp với các Vụ chức năng để tham mưu cho Lãnh đạo Bộ.
Ngay sau Lễ tổng kết, Hội thảo quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng ICT lần thứ 5 (ICT.rda’ 10) được tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lí trong lĩnh vực ICT trên cả nước.
 
TN (Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả