SpStinet - vwpChiTiet

 

Lắp đặt hệ thống kiểm tra “sức khỏe” cầu Cần Thơ

Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa bàn giao hệ thống quan trắc kết cấu dây văng cầu Cần Thơ cho Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác cầu Cần Thơ.

Hệ thống này được lắp đặt hoàn tất vào ngày cuối năm 2012, sau 6 tháng thi công, trị giá là 81 triệu yên Nhật. Đây là hệ thống thiết bị lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam để theo dõi “sức khỏe” một công trình quan trọng quốc gia. Các thiết bị sẽ làm nhiệm vụ theo dõi và lưu trữ hàng ngày về các yếu tố ảnh hưởng đến “sức khỏe” của cầu dây văng Cần Thơ như: đo đạc liên tục được các thông số về môi trường trên cầu (vận tốc gió, lượng mưa, nhiệt độ trên và trong cầu, trong dây cáp, các dao động của tháp cầu và các nhịp cầu, các lực căng của dây cáp). Hệ thống camera theo dõi giao thông, các sự cố ùn tắc, tai nạn…

Ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác cầu Cần Thơ, cho biết: Qua các dữ liệu theo dõi, đơn vị quản lý đo được tình trạng “sức khỏe” của cầu theo thời gian; cũng như cảnh báo, xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra trên cầu gây ảnh hưởng đến giao thông, cũng như đến các bộ phận của cầu Cần Thơ. 
Nguồn: SGGP

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả