SpStinet - vwpChiTiet

 

Lãnh đạo Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia tiếp đoàn Đại biểu Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản

Ngày 10/3/2011, tại Hà Nội, TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia đã tiếp đoàn đại biểu Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản do ngài Tetsuo Yamakawa, Thứ trưởng, dẫn đầu, tới thăm và làm việc với Lãnh đạo Cục. Trong đoàn còn có đại diện các tập đoàn lớn của Nhật như Toshiba, Mitsubishi, Fujitsu, tập đoàn truyền thông NTT.
  

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Tạ Bá Hưng đã giới thiệu khái quát về hoạt động của Cục, các đơn vị trực thuộc Cục và nhiệm vụ chính của các đơn vị. Cục trưởng nhấn mạnh về vấn đề phát triển hạ tầng thông tin của Việt Nam và vai trò của Cục Thông tin trong sự phát triển đó, đặc biệt là mạng VinaRen, những lợi ích mà mạng VinaRen mang lại như: hội nghị trực tuyến, hỗ trợ công tác nghiên cứu, dự báo, phẫu thuật…cùng dự kiến nâng cấp hạ tầng mạng Vinaren Hà Nội - Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - Hồ Chí Minh và việc kết nối xuyên Thái Bình Dương với Hoa Kỳ bằng băng thông 1G.
Cục trưởng nêu rõ mong muốn hợp tác trong tương lai với phía Nhật Bản để xây dựng đường truyền băng thông lớn trực tiếp với nước này, góp phần tăng cường kết nối giữa các trường đại học, các viện nghiên cứu của hai nước.
Về phía mình, ông Tetsuo Yamaka, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cám ơn sự đón tiếp nồng hậu và phần giới thiệu ý nghĩa của Cục trưởng. Trong buổi gặp, các doanh nghiệp Nhật Bản đã trình bày về các giải pháp và công nghệ thân thiện với môi trường hiện đại nhất như: Công nghệ ICT xanh của tập đoàn truyền thông NTT; Công nghệ “Smart grid & Smart community” của Toshiba; công nghệ điện toán đám mây Ipv6 của Mitsubishi...
Hai bên đã thảo luận các vấn đề xung quanh các công nghệ mới, sạch, thân thiện với môi trường. Cục trưởng Tạ Bá Hưng cho biết, Việt Nam đã thông qua Chương trình phát triển sản phẩm công nghệ cao. Theo đó, các doanh nghiệp Nhật Bản hoàn toàn có thể hy vọng áp dụng các sản phẩm công nghệ mới, hiện đại mang tầm quốc tế trên thị trường Việt Nam. Cục Thông tin KH&CN Quốc gia sẵn sàng giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng lộ trình, cung cấp các thông tin về nhu cầu công nghệ của thị trường Việt Nam hoặc những công nghệ mà Việt Nam đang hướng tới. Các công nghệ trên của Nhật Bản sẽ được cập nhật trên chợ techmart ảo của Cục trong thời gian sớm nhất.
 
TN (Nguồn: Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả