SpStinet - vwpChiTiet

 

Kỷ niệm Ngày Nước thế giới 22-3 và Ngày Khí Tượng thế giới 23-3-2009

Sáng 19-3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nước thế giới 22-3 và Ngày Khí Tượng thế giới 23-3-2009.

Với chủ đề của Ngày Nước thế giới năm nay là “Chia sẻ nguồn nước - Chia sẻ cơ hội”, Tổng Thư ký Liên cam nang nhung quan an ngon hợp quốc Ban Ki-Moon khẩn thiết kêu gọi các chính phủ, tổ chức xã hội công dân, khu vực tư nhân và tất cả các bên liên quan cần nhận thức được rằng tương lai của chúng ta phụ thuộc vào việc chính ta quản lý như thế nào nguồn tài nguyên nước quý giá, có hạn của chúng ta.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên đã khẳng định việc đẩy mạnh hợp tác là cần thiết để bảo đảm an ninh nước cho Việt Nam. Hiện nay, Bộ TN-MT đang nghiên cứu những kịch bản xảy ra đối với Việt Nam khi nước biển dâng cao 40cm, 70cm và 100cm.
Trong khi đó, chủ đề của Ngày Khí tượng thế giới năm nay là “Thời tiết, khí hậu và không khí chúng ta đang thở”. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, trung bình hơn 2 triệu người chết mỗi năm do ô nhiễm không khí.
LV (theo An ninh thủ đô)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả