SpStinet - vwpChiTiet

 

Ký hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Cơ quan Nghiên cứu địa chất và khoáng sản Pháp

Ngày 09/3/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Cơ quan Nghiên cứu địa chất và khoáng sản Pháp (BRGM) về hợp tác trong các hoạt động pháp quy hạt nhân. TS. Lê Chí Dũng - Phó Cục trưởng Cục ATBXHN và ông Jean Claude GUILLANEAU - Trưởng phòng hợp tác quốc tế BRGM đã tiến hành ký Bản ghi nhớ.
  

Bản ghi nhớ được ký kết, khẳng định mong muốn hợp tác giữa Cục ATBXHN và BRGM trong các hoạt động như: xây dựng phương pháp đánh giá các đặc trưng của địa điểm về an toàn; giải quyết các vấn đề về an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN), tác động môi trường và đối với con người; nâng cao năng lực và kiến thức về các nội dung khoa học chuyên ngành cần thiết để tiến hành, giám sát, quản lý, thẩm định nghiên cứu đánh giá địa điểm.
Ngoài ra, BRGM sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp các bản tham chiếu, tư vấn cho Cục về các thông tin pháp lý bổ sung và đề xuất chuyên gia quốc tế thích hợp có thể tham gia trong lĩnh vực này, cung cấp hỗ trợ khoa học và kỹ thuật cũng như hỗ trợ cho Cục trong việc tổ chức hội thảo về nghiên cứu và đảm bảo an toàn cho NMĐHN về khía cạnh liên quan đến khoa học trái đất.BRGM sẽ phối hợp với Cục ATBXHN thông qua các trao đổi trực tiếp giữa các chuyên gia, tham gia các hội thảo có tính hệ thống, tham quan và làm việc tại thực địa.
BRGM là cơ quan nghiên cứu hàng đầu của Pháp trong ứng dụng khoa học trái đất với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ cho phát triển điện hạt nhân trong nước và quốc tế trong nghiên cứu và đảm bảo an toàn cho NMĐHN về khía cạnh liên quan tới khoa học trái đất.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả