SpStinet - vwpChiTiet

 

Khu Công nghệ cao TP.HCM tìm kiếm nhà đầu tư phía Bắc

Ngày 26/11/2010, tại Hà Nội, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) TP.HCM đã tổ chức Hội thảo giới thiệu môi trường hoạt động sáng tạo Công nghệ cao tại khu CNC TP.HCM.

Tiếp nối thành công của Hội thảo xúc tiến đầu tư vào giai đoạn 2 được tổ chức vào tháng 4 tại TP.HCM, Ban Quản lý tiếp tục tổ chức hội thảo tại Hà Nội để giới thiệu về giai đoạn 2 và Khu Nghiên cứu và triển khai, đào tạo và ươm tạo (Khu Không gian khoa học) của Khu CNC TP.HCM. Đây là dịp để Khu CNC giới thiệu với các doanh nghiệp và tổ chức khoa học công nghệ tại khu vực phía Bắc về môi trường đầu tư thuận lợi cũng như các hỗ trợ dành cho các dự án CNC.
Là một trong 3 khu CNC quốc gia, sau 8 năm hình thành và phát triển, khu CNC TP.HCM đã cơ bản hoàn thành phân khu sản xuất giai đoạn 1 và đang từng bước xây dựng một môi trường thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ. Đây cũng là mục tiêu chiến lược của khu CNC TP. HCM.
Ông Lê Trọng Hiếu, Trường phòng Xúc tiến đầu tư và Hợp tác Quốc tế cho biết, Khu CNC đã là điểm đến của nhiền doanh nghiệp CNC trong và ngoài nước như Intel, DataLogic, Jabil, Nidec, Vinagame, CMC, TMA, FPT,… Đến nay, có 44 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư cam kết trên 1,8 tỷ Đô la Mỹ. Trong đó, có 8 dự án về nghiên cứu và triển khai (R&D) và đào tạo. Tổng giá trị xuất khẩu lũy kế đến tháng 6 năm nay đạt hơn 300 triệu Đô la Mỹ, thu hút trên 11.000 lao động. Từ đầu năm 2010 đến nay, Khu CNC đã cấp phép thêm 4 dự án mới với tổng vốn đầu tư trên 87 triệu Đô la Mỹ.
Cũng tại Hội thảo, các doanh nghiệp, tổ chức tiên phong đầu tư vào Khu CNC TP.HCM đã chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất, nhu cầu, nguyện vọng của các tổ chức và doanh nghiệp khoa học công nghệ nhằm ngày càng hoàn thiện môi trường phát triển CNC.
Ông Hiếu cũng khẳng định, Ban Quản lý sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào Khu CNC TP.HCM như thủ tục nhanh chóng và một cửa; có nhiều chính sách ưu đãi về thuế thu nhập, miến giảm tiền thuê đất, miễn thuế nhập khẩu; tiếp cận các khoản vay và tài trợ từ Quỹ phát triển khoa học công nghệ thành phố; bảo đảm tốt nhất về cơ sở hạ tầng,…

QA (Nguồn: Nguyễn Uyên, TT Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả