SpStinet - vwpChiTiet

 

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Chương trình thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực công nghệ cao

Trong hai ngày 13- 14/10/2010, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị Thương mại về Công nghệ thường niên lần thứ 4. Đây là một sự kiện quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp, những người đam mê nắm bắt công nghệ, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, ngân hàng, giới quản trị tài chính và chuyên gia có quan tâm khác cùng nhau khám phá xem bằng cách nào tinh thần doanh nghiệp và sự đổi mới tại một quốc gia đang phát triển lại có thể thúc đẩy thành công về mặt kinh tế.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ với Công ty IDG Ventures Vietnam, DFJ VinaCaptital và Tổ chức SAVVi để triển khai Chương trình thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực công nghệ cao (SMEs) đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc.
Theo đó, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc với vai trò quản lý nhà nước của mình sẽ xây dựng một khu vực ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao với cơ sở hạ tầng hiện đại, các nhà máy xây sẵn cho thuê, … trong Khu CNC Hòa Lạc để các SMEs đến đầu tư và phát triển. Ngoài ra, Ban Quản lý cũng sẽ cung cấp các chính sách ưu đãi và các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp này. Công ty IDG Ventures Vietnam và DFJ VinaCaptital là các quỹ đầu tư mạo hiểm trực thuộc một số Quỹ lớn và danh tiếng của nước ngoài. Với kinh nghiệm của mình, IDG Ventures Vietnam và DFJ VinaCaptital sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs này kinh phí để triển khai ý tưởng và thực hiện dự án tại Khu CNC Hòa Lạc. Riêng đối với SAVVi (trước đây là Tổ chức Mạng lưới Phát triển chiến lược Việt Nam VSVN), với thế mạnh trong việc kết nối các đối tác trên thế giới, sẽ hỗ trợ Khu CNC Hòa Lạc trong việc quảng bá chương trình này và kết nối với những đối tác của chương trình.
Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa bốn bên, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đang thể hiện quyết tâm của mình trong việc kêu gọi các công nghệ mới, công nghệ nguồn đến với Khu CNC Hòa Lạc.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả