SpStinet - vwpChiTiet

 

Khởi công xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn lớn nhất miền Trung

Một nhà máy xử lý chất thải rắn có quy mô lớn nhất khu vực Miền Trung vừa được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Môi trường Việt Nam chính thức khởi công xây dựng vào sáng 3/10/2009 tại Phường Hòa Khánh Nam - Quận Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng.

Nhà máy xử lý chất thải rắn Khánh Sơn có tổng mức đầu tư lên đến 120 tỷ đồng. Mục đích của việc xây dựng nhà máy nhằm tận dụng tối đa nylon và cao su từ rác thải để sản xuất dầu đốt công nghiệp PO và RO để phục vụ cho công nghiệp, nông nghiệp và đời sống.

Giai đoạn 1 của nhà máy được xây dựng trên diện tích 2 hecta, với công suất dự kiến khoảng 650 tấn chất thải/ngày. Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ và máy móc thiết bị sản xuất trong nước nên chi phí đầu tư dự án thấp hơn rất nhiều so với công nghệ nhập từ nước ngoài, phù hợp với rác thải sinh hoạt chưa qua phân loại đầu nguồn của Việt Nam.

Ưu điểm của dự án là tận thu tối đa nguồn rác thải để sản xuất dầu đốt, tái tạo nặng lượng phục vụ công nghiệp sản xuất và đời sống, giảm thiểu chôn lấp và không để lại ô nhiễm thứ cấp do nước rỉ rác và khí thải, xử lý mùi hôi ngay khi tiếp nhận rác và công đoạn sau, tránh chôn lấp, phần lớn vật chất từ rác được tái chế và tái sử dụng. Ước tính thời gian hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động là tháng 09/2010 - .

Đánh giá về dự án, ông Trần Phước Chính – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho rằng: Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn để tái tạo năng lượng tại Khánh Sơn - TP Đà Nẵng là một dự án đem lại nhiều lợi ích về kinh tế - xã hội cho địa phương, góp phần tích cực vào việc cải thiện môi trường sống theo hướng xanh - sạch, góp phần vào việc tiết kiệm ngoại tệ do nhập khẩu dầu đốt PO và RO cho ngành công nghiệp sản xuất và đời sống.

Dự án hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách của TP Đà Nẵng nguồn thu đáng kể.
 

OV (theo dddn)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả