SpStinet - vwpChiTiet

 

Khóa đào tạo về an toàn động đất

Ngày 19/10/2010, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã phối hợp với Tổ chức An toàn năng lượng hạt nhân Nhật Bản (JNES) tổ chức khóa đào tạo về đánh giá độ an toàn động đất. TS. Lê Chí Dũng – Phó Cục trưởng đã phát biểu khai mạc khóa đào tạo.

Trong thời gian diễn ra khóa đào tạo (19-21/10/2010), các chuyên gia JNES là các chuyên viên cấp cao, nghiên cứu viên chính có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong thẩm định an toàn nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) tại Nhật Bản sẽ có các bài thuyết trình cho các cán bộ an toàn hạt nhân, cấp phép, thanh tra của Cục về hệ thống đánh giá an toàn hạt nhân của Nhật, đánh giá đặc điểm địa lý và địa chấn, đánh giá rủi ro sóng thần, kinh nghiệm đánh giá độ an toàn động đất đối với các NMĐHN của Nhật Bản. Theo ông Masaki Okubo - Trưởng đoàn JNES, Nhật Bản là nước thường hay có động đất nên trong thiết kế NMĐHN khả năng và nguy cơ xảy ra động đất bao giờ cũng được tính đến trước tiên.
Phát biểu khai mạc khóa đào tạo về đánh giá độ an toàn động đất, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng nhấn mạnh những kiến thức và kinh nghiệm mà các cán bộ Cục có được từ khóa đào tạo này rất quan trọng cho việc đánh giá an toàn địa điểm NMĐHN đầu tiên của Việt Nam.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả