SpStinet - vwpChiTiet

 

Khóa đào tạo “Tầm nhìn về các mô hình kinh doanh dựa trên văn hoá khoa học”

Từ ngày 27/8 - 29/8/2012, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN )- Bộ KH&CN Việt Nam và Tạp chí Đông Á, Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức khóa đào tạo “Tầm nhìn về các mô hình kinh doanh dựa trên văn hoá khoa học” tại Hàn Quốc.
  
 Làm việc với Tạp chí Đông Á

Tại khóa đào tạo, các học viên gồm đại diện các đơn vị thuộc Bộ KH&CN đã được nghe các giảng viên của Tạp chí Đông Á giới thiệu về Tạp chí và chia sẻ một số kinh nghiệm về truyền thông KH&CN tại Hàn Quốc như: phối hợp với các trường đại học để xuất bản hệ thống bài viết giới thiệu về một vài lĩnh vực nghiên cứu, về trường đại học; tổ chức huấn luyện sinh viên viết báo nhằm xây dựng một đội ngũ tác giả vừa có kiến thức về khoa học vừa có kỹ năng truyền tải thông tin; tổ chức các cuộc thi viết về khoa học, các buổi tọa đàm về toán học kết hợp với giao lưu văn hoá,…

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Quang Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN gửi lời cảm ơn tới đại diện Tạp chí Đông Á đã dành thời gian tổ chức khóa đào tạo về truyền tải thông tin KH&CN cho công chúng. Ông Trần Quang Tuấn cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian gần nhất, Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN và Tạp chí Đông Á có thể hợp tác để đưa những thành công của Đông Á trong lĩnh vực truyền thông KH&CN về Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn cũng đã có buổi làm việc tại trường Đại học Konkuk. Giáo sư Nguyễn Văn Thuận đã có bài giới thiệu về trường ĐH Konkuk và những chính sách thu hút chất xám của các trường đại học tại Hàn Quốc. Buổi làm việc tại trường Đại học Konkuk cũng mở ra cơ hội học tập tại Hàn Quốc cho cán bộ làm khoa học tại Việt Nam và những cơ hội hợp tác giữa Bộ KH&CN Việt Nam với trường Đại học Konkuk.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả