SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai trương trang tin điện tử Thanh tra Khoa học và Công nghệ

Ngày 18/8/2010, tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Dự án USAID/STAR tổ chức Lễ khai trương trang tin điện tử Thanh tra KH&CN với tên miền http://thanhtra.most.gov.vn/, trang tiếng Anh http://iprenforcement.most.gov.vn/

Tham gia Lễ khai trương có Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN Trần Minh Dũng, ông Michael W. Michalak - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Fank Donovan - Giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam và đại diện các cơ quan thực thi, chủ thể quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, cơ quan báo chí cùng dự.
Trang tin điện tử Thanh tra KH&CN là công cụ hỗ trợ hoạt động thực thi quyền SHTT thông qua việc cung cấp thông tin cho các đối tượng liên quan về: cơ sở dữ liệu về các vụ việc điển hình về thực thi quyền SHTT tại Việt Nam; tăng cường tính minh bạch, đồng bộ và thống nhất trong hoạt động kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm của hệ thống cơ quan thanh tra KH&CN và các cơ quan thực thi khác.
Đây cũng là kênh thông tin trao đổi nghiệp vụ giữa các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương trong xử lý hành vi xâm phạm quyền và giải đáp pháp luật về thực thi quyền SHTT; bộ Pháp điển về SHTT – là tập hợp của toàn bộ các quy định hiện hành về SHTT tại Việt Nam được sắp xếp theo trật tự cơ quan ban hành và tiêu đề nội dung dựa trên khung cấu trúc của Luật SHTT.
Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Thanh tra và Trung tâm Tin học- Bộ KH&CN trong việc xây dựng, cho ra đời trang thông tin điện tử về Thanh tra KH&CN.
Thứ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ thông qua Dự án USAID/STAR trong thời gian qua liên quan đến thực thi bảo vệ quyền SHTT nói chung và xây dựng website nói riêng... Thứ trưởng hy vọng trang tin điện tử Thanh tra KH&CN sẽ là cầu nối hữu ích giữa Bộ KH&CN với công chúng, cộng đồng các nhà khoa học, chủ thể quyền SHTT trong và ngoài nước cũng như các cơ quan liên quan khác trong việc triển khai hoạt động thanh tra KH&CN.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả