SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc khóa tập huấn về đánh giá tính khả thi của Dự án đầu tư công nghệ và ứng dụng phần mềm COMFART III Expert

Với mục đích của khoá tập huấn là nâng cao năng lực đánh giá tính khả thi của dự án đầu tư công nghệ để đầu tư tài chính cho các dự án của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển kỹ năng áp dụng phương pháp, kỹ thuật chuẩn bị và đánh giá dự án đầu tư của UNDP. Sáng ngày 27/07/2009 Trung tâm thông tin KH&CN Quốc gia (NACESTI) đã khai mạc khoá tập huấn, đào tạo về đánh giá tính khả thi của dự án đầu tư công nghệ và ứng dụng phần mềm COMFART III Expert. Ông Cao Minh Kiểm, Phó Giám đốc NACESTI và Ông Christophe Bauet, Phó Giám đốc UNDP tại Việt Nam đã tới dự buổi khai mạc.

Trước sự suy thoái và khủng hoảng kinh tế sâu rộng toàn cầu, một số tập đoàn kinh tế lớn và hàng loạt doanh nghiệp nhỏ và vừa trên thế giới bị phá sản, việc đầu tư cho các dự án ở Việt Nam rất cần sự thận trọng. Để tránh sự rủi ro trong quá trình thẩm định các dự án đầu tư ở Việt Nam, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức phát triển công nghệ liên hợp quốc (UNIDO), Quỹ phát triển quốc tế OPEC (OFID) phối hợp với Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia tổ chức khoá tập huấn và đào tạo ứng dụng phần mềm COMFAR III Expert trong việc đánh giá tính khả thi của dự án đầu tư cho 30 học viên là các nhà quản lý, tư vấn đầu tư, các nhà tài chính doanh nghiệp,…
 
Trong bài phát biểu chào mừng của lãnh đạo Trung tâm khoa học và công nghệ Quốc gia, ông Cao Minh Kiểm – Phó Giám đốc Trung tâm nói: “Đây là lần đầu tiên khoá tập huấn, đào tạo sử dụng công nghệ thông tin trong chuẩn bị, đánh giá tính khả thi của dự án đầu tư được tổ chức tại Việt Nam. Khoá tập huấn này là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, nhà tư vấn đầu tư, các quỹ ngân hàng, tài chính, doanh nghiệp của Việt Nam có thể tiếp cận phương pháp mới, hiện đại trong việc lập và đánh giá các dự án đầu tư, hạn chế được những thiệt hại không đáng có, không lường trước được”.
 
Được biết phần mềm COMFAR III Expert do UNIDO phát triển là một phần mềm chuyên dụng rất phù hợp trong các hoạt động này. Trung tâm thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia đã tiếp xúc với các đại diện UNDP, UNIDIO và đề nghị các tổ chức uy tín này hỗ trợ khoá tập huấn sử dụng phần mềm cho các chuyên gia Việt Nam.
Bộ phần mềm COMFAR III (viết tắt tiếng Anh là Computer Model for Feasibility Analysis and Reporting) gồm 3 sản phẩm chính phục vụ cho các nhu cầu khác nhau: COMFAR III Expert, COMFAR III Business Planner và COMFAR III Mini Expert. COMFAR III Expert là phần mềm cho phép người sử dụng mô phỏng những tình huống kinh tế và tài chính ngắn hạn cũng như dài hạn của một dự án đầu tư. Phần mềm hỗ trợ việc phân tích những dự án đầu tư, dự án liên doanh, dự án đầu tư mới. COMFAR III Business Planner cho phép người sử dụng tiến hành phân tích kinh tế của dự án đầu tư trong khi COMFAR III Mini Expert là phần mềm được thiết kế để đánh giá sơ bộ cơ hội đầu tư trên quan điểm thuần tuý tài chính.
 
Cũng trong buổi khai mạc lớp tập huấn, ông Christophe Bauet, Phó Giám đốc UNDP tại Việt Nam cũng có bài phát biểu chào mừng của UNDP. UNDP rất hân hạnh được giúp đỡ các chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ. Ông hy vọng sẽ còn được cộng tác nhiều hơn nữa với Việt Nam trong thời gian tới. Kết thúc buổi khai mạc lớp tập huấn là bài “Giới thiệu chung về ý nghĩa của khoá tập huấn, đào tạo đánh giá Dự án đầu tư công nghệ” của ông Robert Novak, Chuyên gia cao cấp của UNDP. Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 27/7 – 31/7/2009). Khoá tập huấn, đào tạo này sẽ góp phần nâng cao khả năng đánh giá, thẩm định của các đơn vị về các dự án đầu tư tại Việt Nam, tránh được những rủi ro không đáng có.
 
TX (theo Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả