SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Hội thảo Phát triển hệ thống quản lý cho các tổ chức liên quan chủ yếu tham gia chương trình phát triển điện hạt nhân

Sáng ngày 02/10/2012, lễ khai mạc Hội thảo Phát triển hệ thống quản lý cho các tổ chức liên quan chủ yếu tham gia chương trình phát triển điện hạt nhân đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) “Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” mã số VIE/4/015. Hội thảo do Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) phối hợp với IAEA tổ chức từ ngày 02 - 04/10/2012 tại Hà Nội.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ThS. Phạm Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục NLNT, đã đánh giá cao sự hỗ trợ của IAEA đối với Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho dự án điện hạt nhân đầu tiên, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân; Hội thảo sẽ là một cơ hội tốt để các cán bộ Việt Nam có dịp học hỏi kinh nghiệm và các bài học quốc tế về phát triển hệ thống quản lý tích hợp cho các tổ chức hạt nhân, một trong những yếu tố quan trọng góp phần phát triển điện hạt nhân bền vững và hiệu quả.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của IAEA, Liên bang Nga, Ca-na-đa, Thụy Sỹ và gần 30 cán bộ Việt Nam đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ (Cục NLNT, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Viện NLNT Việt Nam), Bộ Công Thương (Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Tổng cục Năng lượng, Viện Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận), Bộ Xây dựng.

Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ được nghe chuyên gia IAEA trình bày và tham gia thảo luận về các vấn đề: các Tiêu chuẩn an toàn của IAEA và lợi ích của Hệ thống quản lý tích hợp và các ví dụ thực tế; Văn hóa an toàn và phát triển đội ngũ lãnh đạo; Xây dựng quy trình dựa trên hệ thống quản lý; các kinh nghiệm quốc tế về Hệ thống quản lý tích hợp và nâng cao văn hóa an toàn; Các thành phần chính của hệ thống quản lý, môi trường, an toàn nghề nghiệp và bảo vệ bức xạ; các phương diện về Hệ thống quản lý tích hợp đối với các Cơ quan pháp quy; hướng dẫn An toàn GS-G 3.1 và GS-G 3.5 trong sự đối sánh với ISO 9001 và NQA 1; hệ thống quản lý việc đánh giá an toàn trong suốt các giai đoạn chuẩn bị vận hành; kiểm soát và không ngừng nâng cao an toàn trong quá trình hoạt động của tổ chức; những yêu cầu về hệ thống quản lý đối với các nhà thầu: các bài học kinh nghiệm về nhà máy điện hạt nhân…. Đại diện của các cơ quan liên quan của Việt Nam sẽ trình bày về hiện trạng của hệ thống quản lý tích hợp trong các tổ chức liên quan của Việt Nam cũng như các cơ hội nâng cao hệ thống quản lý.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, đoàn chuyên gia IAEA đã có các buổi làm việc với Cục NLNT, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận để thảo luận về kế hoạch hoạt động trong thời gian sắp tới.
 
Nguồn:  Cục Năng lượng nguyên tử

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả