SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN 28

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ trưởng ấn nút khai mạc Hội nghịHôm nay (22/7), Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 28 (AMEM 28) chính thức khai mạc tại Đà Lạt – Lâm Đồng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự và có bài phát biểu quan trọng.
Với chủ đề “Năng lượng và Biến đổi khí hậu”, Hội nghị AMEM 28 thể hiện rõ trọng tâm hợp tác và tinh thần hành động của các nước ASEAN trong năm 2010 và những năm tiếp theo.
Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 28 và các hội nghị liên quan với các đối tác được tổ chức đồng thời trong năm 2010, năm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN.
Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định, sự kiện này đánh dấu sự gắn bó quan chặt chẽ của hợp tác năng lượng ASEAN trong việc thực hiện các mục tiêu hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN.
Hội nghị AMEM 28 được đánh giá là sự kiện quan trọng trong chương trình nghị sự các hoạt động của năm ASEAN Việt Nam 2010. Đây là sự kiện mà các lãnh đạo cấp cao của ASEAN kỳ vọng sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển năng lượng của các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy hội nhập, kết nối năng lượng ASEAN, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế và giải quyết các mục tiêu an sinh xã hội của ASEAN.
An ninh năng lượng và biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng. Việc sử dụng năng lượng hiệu quả cũng như việc sử dụng những nguồn năng lượng mới và năng lượng thay thế là vô cùng cần thiết để tăng cường đảm bảo nguồn cung cấp, đồng thời giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực do biến đổi khí hậu toàn cầu.
Thời gian qua, các nước thành viên ASEAN đã hợp tác chặt chẽ, nỗ lực triển khai nhiều sáng kiến, chương trình hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hợp tác năng lượng trong ASEAN đã đạt được những tiến triển quan trọng. Các Bộ trưởng năng lượng cũng đã thống nhất mục tiêu, lộ trình Kế hoạch hợp tác về năng lượng ASEAN giai đoạn 2010-2015.
Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Bộ trưởng Năng lượng, các trưởng đoàn đã cùng thực hiện hành động chung theo chủ đề “Năng lượng và Biến đổi khí hậu”.

QA (baocongthuong.com.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả