SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc hoạt động trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ năm 2011

Sáng 01/12/2011, tại Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc hoạt động trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ năm 2011.
 
 

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy, đổi mới chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ hội thảo Giám đốc các Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN địa phương lần thứ IV.
Tham dự lễ khai mạc có ông Bùi Văn Quyền - Trưởng cơ quan đại diện Bộ KH&CN tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN, đại diện các sở, các Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN của 56 tỉnh/thành phố cùng đại diện các ban, ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN quốc tế và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.
Hoạt động trình diễn kết nối cung cầu công nghệ 2011 được tổ chức nhằm mục đích cung cấp các nguồn công nghệ theo nhu cầu của các địa phương, nhân rộng những điển hình thành công trong ứng dụng KH&CN tiến bộ kỹ thuật, tạo động lực thúc đẩy ứng dụng tiến bộ KH&CN kỹ thuật vào sản xuất, tạo cầu nối trực tiếp giữa nguồn cung và nguồn cầu công nghệ, phục vụ cho hoạt động đổi mới công nghệ tại các địa phương,…
Hoạt động “giới thiệu, trưng bày và trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ năm 2011” đã thu hút được sự tham gia của hơn 40 đơn vị, với hơn 60 loại quy trình, công nghệ thuộc các lĩnh vực: Sinh học, bảo quản và chế biến sau thu hoạch, môi trường, sản xuất và lai tạo giống cây mới, vật liệu và tiết kiệm năng lượng,… Hầu hết, các công nghệ này đều được các đơn vị nghiên cứu, làm chủ ở góc độ thương mại hóa, sẵn sàng chuyển giao cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu.
Đã có 6 hợp đồng và biên bản ghi nhớ được ký kết ngay tại lễ khai mạc hoạt động giới thiệu, trưng bày và trình diễn kết nối cung-cầu công nghệ năm 2011 với tổng giá trị hợp đồng chuyển giao công nghệ là 250 tỷ đồng. Gồm: Công nghệ khí hóa sinh khối chất thải nông nghiệp cho sản xuất nhiên liệu lỏng tổng hợp; Các chế phẩm sinh học xử lý môi trường, Các nguồn thải hữu cơ và công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ Fitohoocmon; Hệ thống lọc nước công nghệ nano cung cấp nước ăn uống chất lượng cao; Công nghệ nâng cao độ đạm nước mắm; Dây chuyền thiết bị và công nghệ nano cung cấp nước sạch ăn, uống phục vụ cho việc sản xuất nước đóng chai, phục vụ trường học.
Đây thực sự là cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng và phát triển công nghệ tại các địa phương trong cả nước. Qua đó góp phần đẩy nhanh các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào ứng dụng phục vụ đời sống xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả