SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc diễn đàn công nghệ thông tin thế giới

Sáng 26/8, WITFOR 2009 - sự kiện quan trọng của ngành công nghệ thông tin thế giới đã được khai mạc trọng thể tại Hà Nội.

Tổ chức Diễn đàn, Việt Nam đã khẳng định vị thế, vai trò quan trọng và đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm thu hút của khu vực về hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch danh dự Diễn đàn WITFOR 2009 nói: “WITFOR 2009 là cơ hội để các nước thảo luận một cách toàn diện và sâu sắc về vai trò của công nghệ thông tin trong việc giải quyết các thách thức đối với sự phát triển bền vững như: sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, đối phó biến đổi khí hậu, dịch bệnh, đói nghèo…"

Thủ tướng nhấn mạnh, đối với các nước phát triển, công nghệ thông tin giúp Chính phủ nâng cao năng lực điều hành, người dân tiếp cận tri thức, doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao kinh doanh. Công nghệ thông tin tạo thêm nhiều cơ hội thúc đẩy, tăng trưởng kinh tế, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển. “Việc Nam coi công nghệ thông tin là ngành kinh tế mũi nhọn, công cụ hàng đầu để thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ,”  Thủ tướng nêu rõ.

Diễn ra trong 3 ngày với chủ đề “công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững,” WITFOR 2009 được tổ chức ở cấp Bộ trưởng với sự góp mặt của gần 1500 đại biểu trong nước và quốc tế.

Tại đây, hơn 100 diễn giả quốc tế, 30 diễn giả trong nước sẽ trình bày các bài tham luận trao đổi tại 7 phiên họp toàn thể và 32 phiên họp song song của 8 ủy ban chuyên môn.

Các bài tham luận sẽ tập trung vào các vấn đề chiến lược,  doanh nghiệp và xã hội trong thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, hợp tác nhà nước-tư nhân…

Ngoài ra, Ủy ban chuyên môn sẽ đi sâu thảo luận các chuyên đề về chính phủ điện tử, hạ tầng viễn thông, nguồn nhân lực, phần mềm mã nguồn mở cùng các giải pháp và bài học ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực: y tế, nông nghiệp, môi trường, giáo dục…

Bên cạnh những sự kiện chính thức, Diễn đàn còn có một loạt những sự kiện bên lề như đối ngoại, giao lưu, xúc tiến thương mại và những hoạt động cộng đồng với mong muốn đưa công nghệ thông tin đến với người dân.
 

OV (theo Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả