SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Chợ Công nghệ, Thiết bị và Thương mại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam – Đồng Nai 2010

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễTối 13-10, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Chợ Công nghệ, Thiết bị và Thương mại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - Đồng Nai năm 2010 (Techmart Đồng Nai 2010) đã chính thức khai mạc.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN); Lê Hồng Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai; Võ Văn Một, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Đồng Nai; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, các Sở Khoa học và công nghệ trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và TP Hà Nội.
Techmart Đồng Nai 2010 do Sở KH&CN Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện với chủ đề “Chuyển dịch cơ cấu kinh tế và hội nhập”. Chợ sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ 13 đến 18-10), thu hút trên 400 gian hàng, trong đó có 250 gian hàng công nghệ-thiết bị và 150 gian hàng thương mại của các tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh, thành lân cận.
Các hoạt động chính diễn ra tại hội chợ bao gồm: trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm KH&CN, cung cấp hàng hóa, sản phẩm chất lượng cao phục vụ tiêu dùng... Ngoài ra, chợ còn có các cuộc hội thảo, giao lưu, đối thoại giữa các nhà quản lý, khoa học và doanh nghiệp với các chủ đề về KH&CN, hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế và hội nhập, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao sự hợp tác tổ chức Techmart của Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, đây là những địa phương đã tổ chức và tham gia nhiều Chợ Công nghệ và Thiết bị với những mô hình mang tính chọn lọc, có sự sáng tạo để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thứ trưởng Bộ KH&CN cho rằng, Chợ Công nghệ Thiết bị và thương mại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam lần năm 2010 là cơ hội đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ; tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ, xúc tiến thương mại hóa sản phẩm KH&CN, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hóa trong thời kỳ hội nhập, tăng cường sự hợp tác liên kết giữa các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức Techmart Dong Nai 2010 đã ra lời kêu gọi vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Theo đó, thời gian vận động bắt đầu từ ngày 11-10 và kéo dài trong suốt quá trình diễn ra hội chợ. Cũng tại lễ khai mạc, một số đơn vị đã thực hiện ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ, thiết bị.

QA (dost-dongnai.gov.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả