SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai giảng lớp tập huấn “Nâng cao năng lực quản lý khoa học và công nghệ cho cán bộ của nước CHDCND Lào”

Sáng 28/6/2011, tại Hà Nội, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn “Nâng cao năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ của Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào”. Khóa học diễn ra từ ngày 28/6/2011 đến ngày 15/7/2011.
  

Tham dự Lễ khai giảng cóThứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, bà Hà Thị Lâm Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, ông Vũ Văn Khiêm - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN, ông Trần Công Yên - Phó Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN và ông Khamko Syvondao – cán bộ tham tán Văn hóa - Giáo dục - Đại sứ Quán Lào tại Việt Nam.
Trong thời gian từ 28/6 – 15/7, các giảng viên sẽ trình bày nhiều chuyên đề quan trọng với những nội dung quản lý nhà nước về KH&CN; pháp luật điều chỉnh các hoạt động KH&CN và kinh nghiệm của Việt Nam; xây dựng kế hoạch KH&CN; thanh tra KH&CN; quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học; phương pháp luận xây dựng chiến lược phát triển KH&CN ở Việt Nam đến 2020;…
Phát biểu khai giảng khóa học, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ, tình đoàn kết và hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Đây là một hành động cụ thể góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào trong hợp tác về KH&CN.
Thay mặt Trường Quản lý KH&CN, PGS.TS Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ KH&CN Việt Nam, sự giúp đỡ của Ủy ban KH&CN Quốc gia Lào (nay là Bộ KH&CN Lào) và các đơn vị chức năng thuộc Bộ KH&CN Việt Nam cùng các giảng viên đã tạo điều kiện cho Trường Quản lý KH&CN hoàn thành tốt các nội dung của nhiệm vụ trong Nghị định thư Việt Nam - Lào. Đồng thời, Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng rằng, với kiến thức thu được qua các khóa đào tạo (2 lớp tại Viêng Chăn - Lào, 2 lớp tại Hà Nội), các học viên nước bạn Lào anh em sẽ vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của mình và sẽ là những hạt nhân tích cực, góp phần xây dựng, phát triển ngành KH&CN Lào ngày càng vững mạnh.
Được biết, đây là khóa tập huấn thứ 2 trong năm 2011 và cũng là khóa thứ 4, khóa cuối cùng của chương trình hợp tác đào tạo cán bộ KH&CN Việt Nam - Lào giai đoạn 2010 - 2011 theo Nghị định thư do Lãnh đạo Bộ KH&CN giao cho Trường Quản lý KH&CN chủ trì thực hiện. Ngoài những nội dung được trình bày trong các chuyên đề, Nhà trường sẽ tổ chức để học viên tham quan, khảo sát thực tế tại một số đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và một số địa phương.
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả