SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai giảng khóa đào tạo giảng viên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP.HCM

Ngày 26/7, tại TP.HCM, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP2) khai giảng khóa đào tạo tập trung (Bootcamp) về đổi mới sáng tạo (ĐMST) và khởi nghiệp cho các giảng viên của các trường đại học trong cả nước. Chương trình nhằm đưa nội dung ĐMST và khởi nghiệp vào giảng dạy tại các trường đại học, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Khóa đào tạo kéo dài 2 tuần, có sự tham gia của 33 học viên đến từ 11 trường đại học trên cả nước, trong đó TPHCM có 4 trường, Hà Nội 3 trường và khu vực miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt) 4 trường. Các học viên sẽ trải qua khóa học với ba giảng viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn về ĐMST và khởi nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bà Trần Thị Thu Hương (Giám đốc dự án IPP2) cho biết, việc hình thành hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp thuận lợi trong khuôn viên các trường đại học là xu thế thế tất yếu mà các trường đại học Việt Nam nên đưa vào một trong các ưu tiên chiến lược của mình, bên cạnh sứ mệnh truyền thống về đào tạo và nghiên cứu. Mục đích mà IPP2 muốn hướng đến là xây dựng năng lực cho các trường đại học tại Việt Nam, nâng cao vai trò của đại học trong hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực doanh nghiệp, góp phần đổi mới tư duy, kiến tạo và lan tỏa văn hóa khởi nghiệp, văn hóa ĐMST tại Việt Nam.

Sau khoá Bootcamp 2 tuần, các hoạt động tư vấn hỗ trợ trường đại học sẽ được IPP2 thực hiện trong 5.5 tháng tiếp theo với sự trợ giúp của các chuyên gia quốc tế, dưới hình thức các hội thảo xây dựng năng lực, huấn luyện trực tiếp, hỗ trợ giảng viên xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo về ĐMST và khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của từng trường. Ngoài ra, IPP2 sẽ cùng các trường thảo luận về hoạt động hợp tác mở rộng và khả năng cung cấp hỗ trợ tài chính nhằm triển khai chương trình đào tạo cũng như thúc đẩy hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp tại các trường đại học.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ khai giảng. Ảnh: LV.
 
Phát biểu tại buổi khai giảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh đánh giá cao sáng kiến của IPP2 khi khởi động chương trình hợp tác với các trường đại học Việt Nam để thí điểm đưa nội dung ĐMST và khởi nghiệp vào giảng dạy tại các trường đại học. Mục tiêu và hoạt động của IPP2 rất phù hợp và đáp ứng kịp thời các yêu cầu và định hướng của Chính phủ. Với sự trợ giúp của các chuyên gia quốc tế và IPP2, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức lý luận và thực tiễn về ĐMST và khởi nghiệp ở trình độ quốc tế, trên cơ sở đó có đủ năng lực để thiết kế chương trình đào tạo về ĐMST và khởi nghiệp của trường đại học nơi mình công tác, phù hợp với bối cảnh Việt Nam và nhu cầu của từng trường. Quan trọng hơn, từ khóa đào tạo này sẽ hình thành được mạng lưới các giảng viên là hạt nhân nòng cốt trong giảng dạy ĐMST và khởi nghiệp trong các cơ sở đại học của Việt Nam, làm tiền đề phát triển hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp trong khuôn viên các trường đại học, đóng góp cho xã hội các thế hệ sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao, có tư duy ĐMST và hoài bão khởi nghiệp lành mạnh.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả