SpStinet - vwpChiTiet

 

JAXA mong muốn hợp tác trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ

Ngày 15.1.2009, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yukihide Hayashi - Phó Chủ tịch Cơ Quan Hàng Không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

Tại buổi làm việc, ông Yukihide Hayashi cảm ơn Bộ KH&CN đã hợp tác tích cực với Nhật Bản tổ chức thành công Diễn đàn các tổ chức nghiên cứu vũ trụ khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 (APRSAF-15) tại Hà Nội, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Quân đã thông báo khái quát với ông Yukihide Hayashi về chiến lược phát triển công nghệ vũ trụ của Việt Nam và khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng và tin cậy, đặc biệt là trong lĩnh vực ứng dụng vệ tinh viễn thám và khí tượng để đối phó với các thảm họa thiên nhiên.

Hiện tại, JAXA đã có một số hợp tác cụ thể với đối tác chính ở Việt Nam là Viện KH&CN Việt Nam như: Tư vấn kỹ thuật cho Dự án Trung tâm vũ trụ Hòa Lạc, hỗ trợ kỹ thuật cho Dự án vệ tinh pico và đào tạo cán bộ cho Việt Nam thông qua một số dự án khác.
Kim Loan (Tạp chí Hoạt Động Khoa Học)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả