SpStinet - vwpChiTiet

 

Hợp tác đại học Đan Mạch và Việt Nam 

Ngày 6/3/2013, Trường Đại học Thiết kế và Kinh doanh TEKO – thuộc khối Đại học VIA của Đan Mạch và Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ký biên bản hợp tác để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho sinh viên hai trường ở Việt Nam và Đan Mạch.

Với thỏa thuận hợp tác này, hai trường đại học có thể cùng nhau xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên, du học, trao đổi chương trình học, giảng viên cùng các hoạt động giáo dục khác...
 

Ký kết hợp tác tại Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM. Ảnh: LV.

Bà Anna Mette Zachariassen, giám đốc trường TEKO cho biết, mục tiêu của chương trình hợp tác này là góp phần thúc đẩy sự hiểu biết về môi trường kinh doanh quốc tế, kiến thức chuyên môn và gắn bó văn hóa giữa các quốc gia. Trong một thế giới toàn cầu hóa không ngừng thay đổi như hiện nay, những trải nghiệm mang tính quốc tế là rất cần thiết cho thế hệ trẻ, nếu họ muốn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Theo thỏa thuận này, học kỳ đầu tiên trong hay mua sam chương trình đào tạo kết hợp của VIA và HUTECH sẽ bắt đầu trong mùa thu năm nay. Khoảng 20 sinh viên thuộc Trường Thiết kế và Kinh doanh TEKO sẽ theo học học kỳ 3 (16 tuần) tại Việt Nam. Trong đó, các sinh viên sẽ theo học tại HUTECH trong 8 tuần. Thời gian 8 tuần còn lại được dành để thực tập tại các công ty Việt Nam, Đan Mạch tại Việt nam. Sau khi học kỳ này kết thúc, các sinh viên sẽ được cấp bằng như những sinh viên khác ở Đan Mạch.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả