SpStinet - vwpChiTiet

 

Họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2

Ngày 23/11/2012 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã diễn ra buổi họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai để xem xét, đánh giá, thẩm định 20 doanh nghiệp được các Hội đồng sơ tuyển đề xuất trao tặng Giải Vàng, 48 doanh nghiệp được đề xuất trao Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2012 và dự kiến thời gian cho Lễ trao giải.
 

Tham dự buổi họp có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh- Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Ngô Quý Việt, Phó Tổng cục trưởng TCĐLCL Vũ Văn Diện và đại diện các cơ quan ban ngành có liên quan.

Theo đó, căn cứ vào kết quả đánh giá của Hội đồng sơ tuyển và việc xem xét, thẩm định tại chỗ của Đoàn đánh giá của Hội đồng Quốc gia, Hội đồng đã xem xét và đề xuất 17 doanh nghiệp đạt giải Vàng bao gồm: các doanh nghiệp sản xuất lớn (10 doanh nghiệp); doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ (3 doanh nghiệp); doanh nghiệp dịch vụ lớn (01 doanh nghiệp) và doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ (3 doanh nghiệp). Tiếp đó, 51 doanh nghiệp đạt giải Giải Bạc bao gồm: doanh nghiệp sản xuất lớn (18 doanh nghiệp); doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ (21 doanh nghiệp); doanh nghiệp dịch vụ lớn (02 doanh nghiệp) và doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa (10 doanh nghiệp).

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho rằng, song song với việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ năm 2012 phải tăng số lượng doanh nghiệp đoạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia, năm sau cao hơn năm trước, nhưng phần lớn các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi điều kiện kinh tế khó khăn nên số lượng doanh nghiệp tham gia sụt giảm so với năm ngoái. Tuy nhiên không vì thế mà Hội đồng có thể dễ dãi trong việc bỏ qua các điều kiện cần thiết đối với các doanh nghiệp khi tham gia Giải thưởng, không vì áp lực tăng số lượng doanh nghiệp tham gia mà bỏ qua chất lượng của giải thưởng. “Đây là giải thưởng duy nhất được luật định, do vậy các quy trình phải thật sự chặt chẽ, đúng luật, quy trình và tiêu chí, đồng thời các doanh nghiệp tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Được biết, thời gian tổ chức Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/3/2013 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội và sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả