SpStinet - vwpChiTiet

 

Họp báo về “Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”

Ngày 14/07/2011, tại Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia đã diễn ra buổi họp báo về “Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây nguyên tại Quảng Nam” hay còn gọi là Techmart Quảng Nam 2011, sẽ diễn ra từ ngày 19-22/07/2011, tại Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
 

Tham dự buổi họp báo có: TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; Bà Lê Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, cùng phóng viên từ các báo, đài Trung ương và địa phương.
Đây là lần đầu tiên chợ công nghệ và thiết bị được tổ chức tại Quảng Nam, vùng kinh tế trọng điểm tại miền Trung, địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình Khu kinh tế mở. Techmart Quảng Nam được tổ chức mục đích góp phần phát huy lợi thế tiềm năng của các tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, tăng cường liên kết giữa các tổ chức KH&CN với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất đời sống, tạo lập và phát triển thị trường công nghệ của vùng.
Techmart Quảng Nam 2011 thu hút 129 viện, trung tâm trường đại học; 94 doanh nghiệp, hội, tổ chức và cá nhân; 28 Sở KH&CN cùng đối tác từ Hàn Quốc và Israel. Sẽ có 1038 công nghệ, thiết bị và sản phẩm được chào bán tại Techmart này, thuộc nhiều lĩnh vực như nông - lâm - thủy sản, cơ khí - chế tạo máy, điện tử - tự động hóa, công nghệ thông tin, vật liệu, môi trường, y tế, và các lĩnh vực khác. Đây sẽ là cầu nối gắn kết giữa “cung” và “cầu” công nghệ, thiết bị của Vùng.
Phát biểu tại buổi họp báo, TS. Tạ Bá Hưng cho biết: Phát triển KH&CN phải có điểm nhấn, phải phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, áp dụng với từng địa phương, đối tượng cụ thể. Sự kiện Techmart Quảng Nam 2011 là biểu hiện tập trung KH&CN vào đời sống, là chỉ báo về mặt xã hội, để KH&CN hướng tới sự phù hợp hơn với yêu cầu của Vùng. Thời gian vừa qua, miền Nam Trung Bộ là khu vực gặp nhiều khó khăn do thiên tai, suy thoái kinh tế. Sự đóng góp của KH&CN, cụ thể là Techmart Quảng Nam sẽ góp phần phục hồi nhanh hơn, hiệu quả hơn nền kinh tế của Vùng. Sau khi nhận được đề xuất của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Lãnh đạo Bộ KH&CN và Trung ương đã rất hoan nghênh và chỉ đạo sát sao giúp đỡ 23 tỉnh vùng Nam Trung Bộ phát triển KH&CN. Theo Cục trưởng, Techmart lần này là cơ hội thu hút chất xám của cả nước về với Quảng Nam, đồng thời cũng tìm hiểu được nhu cầu thật sự của Vùng. Techmart còn tập trung vào đối tượng nông dân, đối tượng trước nay nhận được ít sự quan tâm của chợ công nghệ và thiết bị. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ dành riêng một diễn đàn để bà con nông dân gặp gỡ nhà khoa học, được chuyển giao các công nghệ, kiến thức mới từ nhà khoa học.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Techmart, sẽ có 3 hội thảo và 1 hội nghị được tổ chức. Đây sẽ là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, giải quyết những khó khăn trong cơ chế, chính sách và tìm ra phương hướng để phát huy tiềm năng và thế mạnh của Vùng.
Techmart Quảng Nam 2011 là một sự kiện KH&CN quan trọng trong năm 2011. Đây cũng là hoạt động thiết thực của ngành KH&CN, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI vào đời sống, thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2011- 2015.
Nguồn:  Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả