SpStinet - vwpChiTiet

 

Họp báo Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012

Từ ngày 20/9 đến 23/9/2012 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị) sẽ diễn ra Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam năm 2012 (Techmart 2012) do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ủy Ban KH&CN ASEAN cùng với UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.
  
Các đại biểu và cơ quan thông tấn báo chí tại buổi họp báo

Ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (Bộ KH&CN) cho biết, Techmart 2012 là sự kiện quốc tế được các nước ASEAN+3 chính thức coi là một trong những hoạt động KH&CN quan trọng của cả khối, được xác định như một điểm nhấn quan trọng nhất của Năm KH&CN và đổi mới sáng tạo EU – ASEAN.

Techmart 2012 được tiến hành với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” nhằm mục đích: Gắn kết nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất kinh doanh; Hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm với chi phí thấp; Tôn vinh năng lực KH&CN nội sinh; Xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường KH&CN; Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy liên kết cùng hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững. Đặc biệt đây là Chợ công nghệ và thiết bị tổng hợp, đa ngành, không giới hạn lĩnh vực tham gia với mục đích khuyến khích các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân giới thiệu chào bán, tìm mua công nghệ thiết bị trong mọi lĩnh vực.

Theo TS Tạ Bá Hưng, cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Techmart 2012 đã hoàn tất. Techmart 2012 thu hút gần 500 đơn vị với 520 gian hàng đăng ký tham dự, trong đó có 30 đơn vị nước ngoài từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Nga chào bán trên 3.000 công nghệ và thiết bị, chủ yếu tập trung vào các ngành có hàm lượng công nghệ cao như cơ khí - chế tạo máy, điện - điện tử - tự động hóa, hóa chất - vật liệu - dược phẩm - y tế - xử lý môi trường…

Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra Techmart, một loạt hội thảo khoa học sẽ được tổ chức với những chủ đề thời sự và chiến lược của Việt Nam, ASEAN và thế giới như: công nghệ sạch, an ninh lương thực, năng lượng mới, vật liệu mới, những thành tựu KH&CN trong nông nghiệp, công nghiệp. Ngoài ra, bên lề Techmart còn có hội thảo đối thoại đối tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ với 8 đơn vị đã đăng ký thuyết trình, giới thiệu các công nghệ, thiết bị và giải pháp phần mềm. Đặc biệt Techmart ảo cũng sẽ được triển khai, phục vụ tra cứu các công nghệ và thiết bị giới thiệu chào bán tại Techmart.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả