SpStinet - vwpChiTiet

 

Hơn 600 nhà khoa học dự Hội nghị Viễn thám châu Á

Ngày 01/11/2010, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Viễn thám châu Á (ACRS) lần thứ 31. Đây là một nghị khoa học quy mô lớn với sự tham gia của hơn 600 nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các nước châu Á và Bắc Mỹ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài nguyên Môi trường Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh: “Những ngày gần đây, hàng loạt thảm họa thiên nhiên ở nhiều vùng châu Á như lũ lụt tại Việt Nam, Thái Lan; núi lửa, động đất, sóng thần tại Indonesia đã gây ra những thiệt hại to lớn về con người và ảnh hưởng đến môi trường. Nhận thức được những thảm họa mới xảy ra, tôi tin rằng tất cả chúng ta rất đau xót và muốn đóng góp cho việc dự báo, cảnh báo, góp phần vào việc làm giảm bớt thảm họa của thiên nhiên”.
Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 báo cáo khoa học về những vấn đề cấp bách và nóng bỏng đối với tất cả các nước trên thế giới như biến đổi khí hậu, nước biển dâng và thảm họa thiên nhiên. Điều này chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học về các chủ đề nêu tại Hội nghị.
Hội nghị là một dịp quan trọng để các nhà khoa học Việt Nam và thế giới chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau về những công nghệ tiên tiến của viễn thám không chỉ trong lĩnh vực thảm họa thiên nhiên mà còn trong các hoạt động kinh tế.
Hội nghị sẽ kéo dài tới hết ngày 05/112010.

QA (tchdkh.org.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả