SpStinet - vwpChiTiet

 

Hơn 100 dự án khởi nghiệp sôi nổi “lên sàn”

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day 2016, sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trong cả nước, Sàn Giao dịch và Đầu tư khởi nghiệp 2016 (Sàn giao dịch) diễn ra sôi nổi trong cả ngày 27/8, tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace – 360D Bến Vân Đồn, Quận 4, TP.HCM. Sàn quy tụ 101 mô hình kinh doanh và các sáng chế sáng tạo, độc đáo, mới lạ, đa ngành, trong đó chiếm đa số là lĩnh vực công nghệ, tiếp đến là thương mại, nông nghiệp, giáo dục và y tế.

Theo ban tổ chức (Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp – BSSC và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM - YBA), sự kiện năm nay thể hiện tính liên kết rõ nét giữa các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp khi thu hút sự tham gia hỗ trợ của hơn 30 đối tác là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp lớn định hướng đỡ đầu cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong cả nước.
 
 
Các dự án về công nghệ được đánh giá cao. Ảnh: LV.

Tại Sàn giao dịch, các nhà khởi nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp của mình, đồng thời có cơ hội gặp gỡ và thuyết phục các nhà đầu tư, các doanh nhân, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp,… Qua đó có thể tiếp cận và đánh giá mức độ quan tâm của thị trường đối với dự án khởi nghiệp của mình. Được biết, mô hình khởi nghiệp tham gia sàn giao dịch phải ở giai đoạn đang triển khai thực hiện, có khả năng thương mại hóa, có sản phẩm mẫu để trưng bày, giới thiệu; có tính sáng tạo, đổi mới, ứng dụng được và hữu ích cho cộng đồng, xã hội; nếu là doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia thì phải có thời gian thành lập và hoạt động dưới 5 năm.
 

Các dự án về nông nghiệp thu hút sự quan tâm. Ảnh: LV.
 
Theo bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC), "Các mô hình khởi nghiệp tại Sàn giao dịch năm nay không những tăng lên về “lượng” mà BSSC còn chú trọng lựa chọn và ưu tiên dựa trên “chất” của các mô hình để tạo một không khí sáng tạo và đặc sắc nhất của ngày hội. Nhưng trên hết những mô hình này không còn là ý tưởng trong đầu hay trên giấy nữa, đó là lý do chúng tôi đổi tên thành Sàn Giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp, thay vì Sàn Giao dịch Ý tưởng kinh doanh như 3 năm trước đây. Từ năm 2013 đến nay, Sàn giao dịch đã kết nối hơn 150 mô hình khởi nghiệp với khoảng 3.500 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ Sàn giao dịch này, nhiều dự án không chỉ tìm được những nhà đầu tư thiên thần cho mô hình của mình mà còn thương mại hóa được sản phẩm, được người tiêu dùng và giới truyền thông quan tâm".
 

Mỗi dự án có 2 phút trình bày trước các nhà đầu tư tại Sàn giao dịch. Ảnh: LV.
 
Năm nay, hơn 20.000 lượt đầu tư từ 3.000 nhà đầu tư, doanh nhân và khách tham quan cùng các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp tham dự Startup Day, Sàn giao dịch, cuộc thi Startup Wheel đã tạo nên không khí sôi nổi, đúng tinh thần khởi nghiệp trẻ. Sàn giao dịch không chỉ là một sân chơi để các mô hình khởi nghiệp giao lưu với nhau, mà còn là cầu nối giữa các nhà đầu tư với dự án khởi nghiệp, giữa dự án khởi nghiệp với khách hàng, với cộng đồng và các cơ quan truyền thông.

Nhiều dự án được quan tâm và đánh giá cao như: chả cá Kamaboko, vLance.vn - sàn giao dịch việc làm tự do online, sữa hạt MHouse, sản xuất và thương mại các sản phẩm dưa lưới trong nhà màng, Ant Buddy – giải pháp truyền thông đám mây tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, nuôi cá sạch kiểm chứng bằng truy xuất nguồn gốc trực tuyến, kính chì chống phóng xạ, chỉ số tín nhiệm EBIV, tỏi đen IamV,… Một số dự án được trao các giải thưởng khuyến khích của Sàn giao dịch như: giải dự án được yêu thích nhất (thông qua hình thức đầu tư bằng phiếu đầu tư của ban tổ chức) trị giá 5 triệu đồng dành cho dự án "Hachi – Nông nghiệp thông minh" của bạn Đặng Xuân Trường; giải sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất trị giá 5 triệu đồng được trao cho bạn Võ Văn Nhí với dự án "Hệ thống tích hợp các thiết bị điện thông qua Android".
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả