SpStinet - vwpChiTiet

 

Hơn 1.300 nhà vật lý chia nhau giải thưởng lớn

Hơn 1.300 nhà khoa học từng tham gia vào các thí nghiệm về sự dao động của hạt neutrino, những thí nghiệm đã làm nên phát hiện các hạt neutrino có khối lượng và có thể biến hóa trên đường bay, vừa chia nhau Giải Đột phá 2015.

Ngày 8/11 vừa qua, tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA tại Mountain View, California đã diễn ra lễ trao Giải Đột phá trong lĩnh vực vật lý cơ bản cho cho năm nhóm nghiên cứu với 1.377 nhà khoa học từng tham gia vào các thí nghiệm về sự dao động của hạt neutrino, những thí nghiệm đã làm nên phát hiện các hạt neutrino có khối lượng và có thể biến hóa trên đường bay. Theo đó, mỗi nhóm sẽ nhận 600.000 USD tiền thưởng, trong đó trưởng nhóm nhận 2/3, phần còn lại được chia cho các thành viên khác của nhóm.

Doanh nhân người Nga Yuri Milner, một trong những nhà đồng sáng lập Giải Đột phá, chia sẻ: “Thông điệp chúng tôi muốn gửi đi là hoạt động khoa học ngày nay liên quan đến những nỗ lực tập thể hơn so với 100 năm trước đây. Nó là một hoạt động mang tính quốc tế, nó đa dạng và liên quan đến rất nhiều con người.

Giải Đột phá do các tỷ phú ở Silicon Valley như Sergey Brin, Mark Zuckerberg, Anne Wojcicki, Jack Ma, Yuri Milner… tài trợ, là giải thưởng khoa học có trị giá tài chính cao nhất. Năm nay, giải thưởng này còn vinh danh năm nhà sinh học trong các lĩnh vực khoa học đời sống và một nhà toán học, mỗi giải trị giá 3 triệu USD.
 
Nguồn: tiasang.com.vn

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả