SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về an toàn thông tin trong hoạt động truyền thông

Ngày 30-6, tại TP.HCM, Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA) kết hợp với Tạp chí Thế giới vi tính (PC World Việt Nam) đã tổ chức buổi hội thảo – tọa đàm chuyên đề An toàn thông tin trong hoạt động truyền thông nhằm giúp nhận thức rõ ràng hơn về các nguy cơ tiềm ẩn khi làm việc trong môi trường số và những biện pháp giảm thiểu rủi ro khi tác nghiệp cơ động.
Internet, mạng di động và thiết bị không dây cùng nhiều dịch vụ trực tuyến đã thay đổi phương thức thông tin liên lạc, tăng khả năng truy cập và giúp cho hoạt động thông tấn – báo chí thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, chính những lợi thế này cũng kéo theo nhiều rủi ro, thách thức đặc biệt đối với những người sử dụng nó như môi trường làm việc thường xuyên.
Hội thảo đã trình bày và trao đổi, thảo luận xoay quanh các vấn đề:  các nguy cơ bảo mật khi tác nghiệp bên ngoài (phân tích, demo trực quan các hiểm họa bảo mật khi người dùng di động làm việc bên ngoài. Demo bao gồm: tấn công ăn cắp dữ liệu, tấn công ăn cắp mật khẩu tài khoản giao dịch trực tuyến…); tổng quan phân tích các rủi ro an toàn thông tin (các tấn công an ninh mạng thường gặp: rủi ro trên môi trường không dây puplic, rủi ro trên môi trường web 2.0, đặc biệt là mạng xã hội (socical networking), rủi ro mất cắp dữ liệu, xu hướng bảo mật mới nhất cần quan tâm đối với giới truyền thông; các quy trình thực tế nhằm giảm thiểu rủi ro tấn công/mất cắp dữ liệu khi tác vụ bên ngoài, làm việc di động…
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả