SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về "Giải pháp Xanh" tại TPHCM

Lần đầu tiên tại TPHCM, các đối tác Thụy Điển và Việt Nam bàn các ý tưởng kinh doanh gắn với việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong một cuộc hội thảo diễn ra trong hai ngày 1 và 2-10-2009

Hàng trăm đại biểu, trong đó có đại diện 35 công ty, tổ chức Thụy Điển đã tham dự hội thảo, do Đại sứ quán Thụy Điển cùng UBND TPHCM tổ chức.
 

 
Hội thảo đề cập một số chương trình hợp tác tiềm năng như hiệu suất năng lượng; xử lý chất thải và nước thải; giao thông vận tải; sản xuất đồ gỗ bền vững và nâng cao nhận thức của công chúng. Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm phát triển kinh tế gắn với việc bảo vệ môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, chống tác hại của biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho biết: TPHCM mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển bền vững, thân thiện với môi trường từ các nước đã phát triển, trong đó có Thụy Điển. Do vậy, TPHCM rất quan tâm đến các giải pháp và công nghệ xử lý môi trường và khuyến khích các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài áp dụng các quy trình sản xuất “xanh”. Chủ tịch bày tỏ cuộc hội thảo sẽ mang đến những cơ hội hợp tác thiết thực giữa Thụy Điển và Việt Nam trong các lĩnh vực giao thông đô thị, xử lý chất thải, nước thải, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Rolf Bergman cho rằng hội thảo này cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa để kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trước đó, trong hai ngày 17 và 18-9-2009 một triển lãm và hội nghị “GREEN-BIZ 2009 – Giải pháp Kinh doanh Xanh của Châu Âu cho Việt Nam” đã diễn ra tại Hà Nội do Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 50 công ty hàng đầu Châu Âu.

Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham nhận xét: đó là “sự kiện quan trọng, giới thiệu giải pháp kinh doanh xanh của Châu Âu đến Việt Nam” còn Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc coi đó là “sáng kiến quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam”. Ông Lộc cũng cho biết: “Việt Nam đang rất cần những giải pháp kinh doanh xanh nhằm đối mặt với những thách thức phía trước và các doanh nghiệp Châu Âu có nhiều kinh nghiệm có thể đáp ứng nhu cầu công nghệ mới”.
 
QT (theo Sở Ngoại vụ TPHCM)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả