SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo quốc tế về Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực điện hạt nhân

Trong 05 ngày, từ 15 - 19/11/2010, tại Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo quốc tế về Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực điện hạt nhân. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật với IAEA về Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân, mã số VIE/4/015.

Mục đích chính của Hội thảo lần này nhằm hỗ trợ các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hạt nhân, phục vụ chương trình phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.
Tham gia Hội thảo có đoàn 4 chuyên gia của IAEA do ngài Brian Richard Molloy, Ban Công nghệ điện hạt nhân của IAEA là trưởng đoàn cùng 40 đại biểu của Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các trường đại học.
Nội dung chính được thảo luận bao gồm tổng quan về kế hoạch sắp xếp lực lượng lao động cho nhà máy điện hạt nhân mới; kế hoạch tổng thể về đạo tạo và phát triển nguồn nhân lực; kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục An toàn bức xạ hạt nhân và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; cơ sở hạ tầng an toàn hạt nhân và cơ quan pháp quy hạt nhân tại Slovak, 2030 tầm nhìn cho nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc và một số kinh nghiệm xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực cho dự án điện hạt nhân đầu tiên của CHLB Đức.
Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, chiều ngày 15/11/2010, Đoàn chuyên gia của IAEA đã đến chào xã giao Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến. Tiếp đó đoàn sẽ có các buổi làm việc riêng với Bộ Giáo dục và Đào tao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ về kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân cho từng lĩnh vực đặc thù. Đoàn cũng có kế hoạch tham quan phòng thí nghiệm có các thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo cán bộ của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

QA (Nguồn: Nguyễn Uyên, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả